Thế giới

Nga bác yêu cầu dẫn độ cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych của Kiev

Văn phòng Viện trưởng Viện Công tố Nga (RPGO) vừa bác bỏ yêu cầu của chính quyền Kiev trong việc đòi dẫn độ cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych hiện đang sống lưu vong tại Nga
Theo tuyên bố mà RPGO đưa ra, việc Kiev muốn truy tố ông Yanukovych xuất phát từ các động cơ chính trị, do vậy, Moscow không thể “tiếp tay” cho hành động này.

Phát ngôn viên RPGO Alexander Kurennoy khẳng định: “Yêu cầu dẫn độ ông Yanukovych của phía Ukraine vi phạm Công ước châu Âu, và chúng tôi quyết định không đáp ứng. Phía Ukraine đã nhận được thông báo về quyết định này”.

Ông Yanukovych bị lật đổ khỏi vị trí Tổng thống Ukraine sau cuộc nổi dậy vào tháng 2-2014, trong đó phe biểu tình đối lập đòi hỏi chính quyền đi theo xu hướng thân phương Tây thay vì thân Nga.

Chính biến này đã khiến nhiều người biểu tình cùng các nhân viên an ninh và cư dân tại thủ đô Kiev mất mạng, và giới chức Ukraine hiện nay đổ lỗi cho ông Yanukovych gây ra thảm kịch đó.

Sau khi bị lật đổ, ông này đã xịn tị nạn chính trị tại Nga, và hiện vẫn đang bị Kiev đòi truy tố với tội danh phản bội đất nước.

Tác giả bài viết: Trung Hiếu (Theo SPN)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP