Du lịch

Nếm món ngon 5 châu trong một ngày tại lễ hội ẩm thực

Chiêm ngưỡng loạt tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, ngắm các màn múa chảo điệu nghệ từ đầu bếp trứ danh và ‘‘ăn cả thế gian’’ là những điểm lôi cuốn tín đồ ẩm thực tại Food Fest.

Diễn ra trong 3 ngày 8-10/12, lễ hội ẩm thực Food Fest là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Tại đây, các bạn trẻ được tham gia một tour du lịch ẩm thực phong phú và hấp dẫn với điểm nhấn là hàng nghìn món ăn độc đáo, mang đậm dấu ấn bản địa của Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Italy, châu Âu - Mỹ…

Bạn có thể chiêm ngưỡng và dùng thử những món ăn hiếm có của toàn thế giới. Trong ảnh là tôm hùm khổng lồ nặng đến 5 kg mỗi con với giá bán khá đắt đỏ - 1,3 triệu đồng/kg.

Hoặc đổi vị với món cua biển rang me đầy hấp dẫn, béo ngậy thơm phức mà ăn hoài không ngán nhờ nước sốt chua ngọt, đậm đà.

Các món nướng đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan cũng xuất hiện tràn ngập. Tuỳ vào nguyên liệu, mỗi xâu thức ăn có giá dao động từ 15.000 - 30.000 đồng. Du khách có thể tùy ý chọn món yêu thích để thưởng thức ngay tại chỗ với bàn ghế rộng rãi, các món ăn kèm đầy đủ trong một không gian đầy tiếng nhạc sôi động.

Từ thịt núi rừng đến đặc sản vùng biển, chỉ cần bạn có sức ăn, các đầu bếp sẽ luôn sẵn sàng phục vụ. Mỗi gian hàng cũng đặt ra những thử thách rất riêng để tăng thêm phần thú vị cho chương trình như ăn kem theo cặp, thi uống trà sữa, nấu ăn…

Nếu tự tin vào độ dũng cảm của mình, hãy ghé qua gian hàng các món ăn làm từ côn trùng. Bọ cạp chiên ăn kèm nước sốt đặc biệt là một món đáng thử, nếu bạn muốn làm phong phú thêm danh sách những món độc mà mình đã từng nếm qua.

Lành tính hơn là món dế cơm chiên trứng cút. Món dế béo ngậy từng là thực đơn trong mơ của tuổi thơ những trẻ em vùng quê nghèo, nay được biến tấu một cách mới mẻ và sang chảnh hơn gấp nhiều lần.

Một trong những khu vực gây ấn tượng và thu hút đông đảo bạn trẻ chính là điểm trải nghiệm các món ăn đường phố Hà Nội do chính đầu bếp Phạm Tuấn Hải thực hiện tại khu vực Food Studio của Chin-su.

Anh mang đến 3 món ăn vặt phổ biến xứ Bắc, đầu tiên là cơm cuộn chiên giòn - biến tấu từ món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Cơm nấu chín tới rồi cho nhân (thịt heo, nấm hương, mộc nhĩ xào qua với nước mắm Chin-su) và cuộn lại với lớp rong biển bên ngoài. Sau khi cuộn, cơm được lăn qua một lớp bột và đem chiên giòn.

Cơm chiên đủ lửa rồi cắt thành từng khoanh nhỏ để dễ thưởng thức. Mỗi cuộn cơm phải được cuốn chặt tay sao cho phần nhân khi cắt ra không bị bể nát và vẫn giữ được sự mềm mại, dẻo dai của cơm, thịt.

Bánh rán làm từ bột nếp giã nhuyễn với phần nhân là thịt bằm, nấm hương, mộc nhĩ được nêm nếm cùng nước mắm Chin-su cho thấm vị, vừa miệng. Sau khi lăn qua một lớp bột, bánh được đem chiên giòn cho lớp vỏ vàng ruộm, phần nhân mềm ngọt.

Cuối cùng là món xôi chiên. Gạo nếp nấu chín rồi giã ra, nhào cùng một ít đậu xanh cho màu đẹp mắt. Đem phần bột đã giã đánh thành từng khuôn rồi cắt từng miếng nhỏ vừa ăn và chiên giòn. Sau đó, lớp vỏ nếp được cắt đôi và nhồi nhân vào bên giữa. Những món ăn này có điểm chung là vị khá phổ thông, dễ ăn, dễ cầm khi di chuyển nhiều và luôn ngon lành dù bạn chọn loại nước chấm nào của Chin-su như nước tương, nước mắm, tương cà hay là tương ớt.

Khoảng 200 bạn trẻ đã được thưởng thức tay nghề của vị bếp trưởng tài năng. Sau khi nhận đủ 3 món ăn từ gian bếp, du khách được tuỳ chọn các nước chấm dùng kèm. Đa số thực khách lựa chọn ăn kèm với tương ớt, tương cà Chin-su. Cũng có một số tín đồ ẩm thực cầu kỳ hơn, chấm cùng nước tương, nước mắm cá hồi hảo hạng Chin-su.

Ngoài màn trình diễn tại khu vực Food Studio, đầu bếp Tuấn Hải còn tự mình chuẩn bị một thực đơn chuẩn nhà hàng 5 sao cho các khách VIP trong khu vực Food Theater. Các món ăn của anh khá cầu kỳ trong cách chế biến và sự kết hợp nguyên liệu với các gia vị đầy độc đáo đến từ Chin-su.

Đặc biệt, anh còn sáng tạo khi dùng nguyên liệu nước mắm để làm phần sốt cam chanh dây gia giảm độ chua và nhấn thêm vị béo cho món bánh tiramisu. Phương pháp chế biến mang đầy âm hưởng fusion (kết hợp ẩm thực phương Tây với nét truyền thống Việt) khiến nhiều thực khách thích thú và ngợi ca.

Chin-su - Tuyệt phẩm gia vị Việt hân hạnh là nhà tài trợ gia vị chính cho Food Fest - Lễ hội Ẩm thực và Giải trí Quốc tế tại TP.HCM từ ngày 8 đến 10/12. Sự kiện mang đến hành trình ẩm thực với hơn 1.000 món ăn cùng nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt là màn trình diễn ẩm thực ấn tượng với bộ gia vị Chin-su hảo hạng của chef Tuấn Hải và chef Jack Lee.

Tác giả: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP