Xã hội

Nấu cơm, sát cánh với công an truy bắt nhóm người tấn công 2 trụ sở xã

Trưa 13-6, rất nhiều phần cơm do người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nấu đến với các chiến sĩ đang tham gia truy bắt nhóm đối tượng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Bà Nguyễn Thị Nương (56 tuổi, thôn 10, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) cho biết từ sáng sớm đã dậy đi chợ mua rau, thịt về để nấu 250 suất ăn cho các cán bộ, chiến sĩ.

Hàng trăm suất ăn đủ chất đã được người dân chung tay nấu, gửi tới các chiến sĩ

Từ 8 giờ sáng, bà Nương và hàng chục chị em phụ nữ ở địa phương đã bắt tay, nhặt rau, rửa thịt, nổi lửa nấu ăn. Bữa cơm lần này, nhóm người bà Nương quyết định chọn các món gồm: Thịt heo kho, rau cải xào, trứng chiên và canh. "Món ăn có đủ đồ xào, đồ mặn để cho các chiến sĩ có sức khỏe truy bắt quân gian ác" – bà Nương nhấn mạnh.

Theo bà Nương, khi thấy các chiến sĩ truy bắt tội phạm ở địa phương vất vả nên bà và một phụ nữ hàng xóm khác có ý định nấu ăn cho các cán bộ chiến sĩ. Tuy nhiên, khi hỏi xin ý kiến của chính quyền xã thì nhiều người khác biết, tự nguyện tham gia nấu ăn. Tổng cộng 250 suất ăn mỗi bữa có giá khoảng 6 triệu đồng, đều là do bà và những người dân địa phương đóng góp.

Xã Ea Ning tiếp nhận 300 suất ăn do người dân ủng hộ cho các chiến sĩ

Rất nhiều người dân chung sức, chung lòng hướng về các chiến sĩ truy bắt tội phạm

Ngày hôm nay, chị Trần Thị Thủy Tiên (trú huyện Cư Kuin) cho biết có một bạn chứng kiến quá trình truy bắt tội phạm, vất vả nên rất thương. Từ đó đã kêu gọi mọi người chung tay đóng góp vật tư, công sức để nấu ăn cho các chiến sĩ.

Ngày 12-6, nhóm khoảng 20 người của chị Tiên đã nấu 100 suất ăn, mang tới tận nơi để chờ chính quyền xã Ea Ning chuyển cho các chiến sĩ. "Mọi người trong nhóm ai có sức bỏ sức, ai có tiền thì hỗ trợ tiền. Tất cả mọi người vì một tấm lòng, một tình yêu với các chiến sĩ vất vả truy bắt tội phạm" – chị Tiên nói. Hôm nay, nhóm của chị Tiên cũng nấu 40 suất ăn và mang tới gửi cho các chiến sĩ.

Không chỉ một mà có nhiều tổ chức, cá nhân thể hiện tình yêu thương với các chiến sĩ thông qua bữa cơm

Các suất ăn đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, sạch sẽ và đầy đủ dưỡng chất

Theo chị Tiên, trước khi nấu ăn cho các chiến sĩ phải xin ý kiến của chính quyền địa phương để nắm bắt nhu cầu, số lượng cụ thể.

Chị Nguyễn Thị Nhị, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ea Ning, cho biết khi các chiến sĩ về địa bàn truy bắt tội phạm thì các chị em đã hỗ trợ tinh thần, vật chất để nấu ăn cho các chiến sĩ. "Hôm nay, đã có 300 suất cơm được các nhóm tự nguyện nấu ăn rồi mang tới, gửi tặng cho các chiến sĩ. Các phần ăn đều đủ chất, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ" – chị Nhị nói.

Tác giả: Cao Nguyên - Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP