Pháp luật

Nam thanh niên trộm xe của sếp rồi dàn cảnh đòi sếp tiền chuộc

Trộm xe của sếp, sau đó dàn dựng việc tìm được xe để đòi sếp tiền chuộc, Hoàng Văn Võ đã bị lực lượng chức năng tạm giữ hình sự.

Ngày 20/6, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Văn Võ (SN 2003 ở xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo nội dùng vụ việc, đối tượng Hoàng Văn Võ là nhân viên cửa hàng cắt tóc trên phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình.

Trong thời gian làm việc, Võ đã lén lấy chìa khóa xe máy của chủ cửa hàng để ở quầy thu ngân đi đánh thêm một chìa nữa.

Khoảng 20h45 ngày 13/6, Võ dùng chiếc chìa khóa đã đánh được để lấy trộm chiếc xe máy Honda MSX của chủ cửa hàng đang để đối diện cửa hàng.

Đối tượng Hoàng Văn Võ (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau đó, đối tượng mang xe về phòng trọ trên phố Đặng Tiến Đông rồi ngày hôm sau đi làm bình thường.

Khi thấy chủ cửa hàng nói chuyện bị mất trộm xe máy, Võ nói sẽ nhờ người quen tìm giúp.

Đến 16h ngày 14/6, Võ báo lại với chủ cửa hàng là người quen của Võ đã tìm thấy xe và muốn chuộc lại phải đưa 7,5 triệu đồng tiền tìm và công chuyển xe.

Nhận thấy sự việc bất thường, sự việc sau đó được trình báo lực lực lượng chức năng, ngay sau đó Hoàng Văn Võ được đưa về trụ sở để Công an phường Giảng Võ làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Giảng Võ đã bóc trần kịch bản của Võ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do bản thân nợ nần nên Võ đã nảy sinh ý định lấy trộm chiếc xe máy của chủ cửa hàng để lấy tiền trả nợ.

Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Đại Văn

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP