Cộng đồng mạng

'Nam sinh ngủ quên được CSGT phá cửa gọi dậy đi thi Đại học' khoe số dư tài khoản hơn 1 tỷ đồng khi mới 18 tuổi: Chính chủ nói gì?

Sau khi bỏ học, nam sinh Hoàng Quốc đã tìm được công việc "trong mơ" cho mình.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, nam sinh Lê Hoàng Quốc (học sinh lớp 12D1, trường THPT Số 1 Lào Cai) đã gây bão cộng đồng mạng bởi tình huống vô cùng éo le. Bởi anh chàng này đã vô tình ngủ quên đến mức cảnh sát giao thông phải đến tận nhà phá cửa gọi dậy đi thi.

Tình huống này đã nhanh chóng viral trên MXH. Lý giải cho việc ngủ quên, Hoàng Quốc cho biết là do bản thân đã đặt báo thức nhưng điện thoại lại hết pin, còn gia đình thì đi khai trương cửa hàng mới nên không có ai ở nhà chăm sóc.

Nam sinh nổi tiếng bất đắc dĩ do ngủ quên phải để CSGT đến tận nhà gọi dậy

Bẵng đi một thời gian, anh chàng đã đỗ vào trường đại học mong muốn song lại quyết định nghỉ học. Mới đây, trên trang cá nhân, Hoàng Quốc chia sẻ số dư tài khoản lên đến 1,2 tỷ đồng. 10x cho biết đó là số tiền tích cóp được từ lúc nghỉ học cho đến bây giờ, cũng như món quà mà tuổi 18 đem lại.

Số dư khả dụng hơn 1 tỷ đồng của nam sinh Hoàng Quốc

Liên hệ với Hoàng Quốc, anh chàng cho biết hiện tại đang làm nghề chạy ads với công việc chính là làm viết code cho các ứng dụng trên Facebook. Anh chàng đã làm công việc được này được nhiều tháng, vừa làm vừa học hỏi thêm kinh nghiệm.

Hoàng Quốc tâm sự: "Mình đi theo một người thầy chuyên về marketing Facebook chạy ads. Công việc của mình là viết code Facebook, một thuật ngữ chỉ người trong ngành mới hiểu. Nói nôm na thì là lập trình cho các app trên mạng xã hội này".

10x chia sẻ hầu hết những quyết định lớn trong công việc đều do người thầy của mình chỉ dẫn nên Hoàng Quốc sẽ chuyên tâm cho việc viết code. Có được thu nhập khủng song đánh đổi của chàng trai này cũng là thời gian cũng như áp lực làm việc căng thẳng.

10x tâm sự dành đến 18 tiếng/ngày cho công việc, thời gian ăn là 30 phút, còn lại chỉ ngủ 3,5 - 4 tiếng. Tuy mệt mỏi song 10x cũng không cảm thấy hối hận khi được làm điều mình thích, cũng giúp đỡ được gia đình nhiều hơn.

"Mình thường lấy người thầy của mình làm tấm gương. Thầy mình chỉ ngủ 1-2 tiếng/ngày thôi. Gia đình mình cũng biết chuyện bỏ học đi làm và ủng hộ quyết định này. Mà thực tế không phải mình bỏ học mà là đi học hỏi thêm kiến thức bên ngoài để phục vụ cho công việc sau này".

Có được thu nhập khủng sau khi nghỉ học, song Hoàng Quốc cũng tâm sự không khuyến khích các bạn trẻ học hỏi theo mình: "Đối với bản thân mình, việc nghỉ học là hợp lý nhưng với người khác thì không phải. Trước khi nghỉ học, mình cũng đã phải nghĩ đến tương lai nếu học xong thì cũng chỉ đi làm thuê, hoặc may mắn được làm cho công ty nước ngoài.

Tại sao bây giờ không tận dụng cơ hội để sớm ra đời hơn. Nhờ thế mình cũng bớt được gánh nặng cho bố mẹ, vì gia đình mình cũng sống vất vả lắm".

Và cũng nên nhớ, Hoàng Quốc vốn đã có thành tích học nổi bật liên quan đến nghiên cứu công nghệ. Anh chàng từng là người sáng chế ra "cây ATM gạo học đường" đầu tiên ở Lào Cai để phát cho người nghèo, sau đó là máy sát khuẩn tự động đặt ở cổng trường. Bên cạnh đó, 10x cũng từng đạt giải Nhất kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP