Thế giới

Mỹ nói về viễn cảnh dùng súng thần công tầm xa ở Biển Đông

Lục quân Mỹ hiện đang thử nghiệm súng thần công tầm xa, có thể bắn hạ mục tiêu ở cách xa 1.600km hoặc hơn, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Mark Esper cho biết.

Phát biểu trước các phóng viên tại một hội nghị bàn tròn truyền thông ngày 23/1, quan chức trên cho biết, lục quân Mỹ đang thử nghiệm hệ thống pháo được kéo dài tầm bắn.

Hệ thống này có thể dùng để tiến hành các cuộc tấn công chiến lược hoặc chiến thuật nhằm hỗ trợ cho bộ binh cũng như hạ gục mục tiêu trước khi lính Mỹ tới chiến trường.

“Bạn có thể tưởng tượng ra viễn cảnh khi hải quân Mỹ không thể tiến vào Biển Đông vì tàu hải quân Trung Quốc. Nhưng chúng ta có thể, từ một điểm cố định như trên một hòn đảo hay một nơi nào đó, tấn công các mục tiêu của đối phương, các mục tiêu hải quân từ khoảng cách rất xa và mở đường cho hải quân hoặc lính thuỷ đánh bộ”, trang Military dẫn lời ông Esper nói.

Súng thần công 1.600km là một phần nỗ lực lớn hơn của lục quân Mỹ để phát triển công nghệ bắn chính xác tầm xa – một trong những ưu tiên hiện đại hoá của lực lượng này. Bộ trưởng Lục quân Esper không nói rõ khi nào loại súng mới tầm xa này được đưa vào sử dụng.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP