Giáo dục

Mỹ: Giáo viên nghệ thuật sốc thuốc, bất tỉnh trước mặt học sinh

Một giáo viên nghệ thuật tại trường trung học ở ngoại ô New Jersey, Mỹ, đã bị bắt sau khi dùng fentanyl quá liều và ngất xỉu trước mặt học sinh.

Frank Thompson, một giáo viên 57 tuổi dạy môn nghệ thuật tại trường Roosevelt ở Westfield, New Jersey, Mỹ, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh vì sốc thuốc ngay trong một lớp học vào cuối tháng 11/2022 và sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 1/2 tới đây.

Cảnh sát Westfield cho biết, chính các học sinh là người phát hiện ra thầy giáo của mình trong tình trạng bất tỉnh. Sau đó, thầy Frank Thompson được y tá của trường tích cực điều trị trước khi cảnh sát đến.

Thầy Thompson đã bị bắt với nhiều tội danh và sẽ phải hầu tòa vào tháng 2/2023 sau khi cảnh sát phát hiện ra fentanyl trong tủ đồ của thầy giáo này (Ảnh minh họa: Getty Images).

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, một sĩ quan ngay lập tức nhận ra các dấu hiệu cho thấy giáo viên đã sử dụng ma túy quá liều. Thầy giáo được tiêm thuốc kịp thời và may mắn thoát chết.

Trong một cuộc điều tra sau đó, cảnh sát đã phát hiện ra fentanyl (một loại thuốc phiện tổng hợp cực mạnh) giấu trong tủ của lớp học.

Trong một bức thư gửi phụ huynh, khu học chánh cho biết, lớp học này đã bị phong tỏa và sau đó được vệ sinh cẩn thận.

Sau khi vụ việc xảy ra, thầy giáo Thompson đã bị buộc tội tàng trữ trái phép chất gây nghiện, sở hữu dụng cụ ma túy, gây nguy hiểm cho trẻ em và tội gây rối trật tự.

Giám đốc học khu Công lập Westfield, tiến sĩ Raymond González cho biết: "Mặc dù học khu không thể bình luận về các vấn đề bí mật về nhân sự, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào sự an toàn của học sinh và nhân viên cũng như duy trì tính toàn vẹn của môi trường học tập. Chúng tôi rất biết ơn vì sự hỗ trợ của Sở Cảnh sát Westfield".

Cuối năm 2019, nước Anh cũng xôn xao với vụ việc một cô giáo 35 tuổi qua đời vì dùng quá liều thuốc giảm đau sau khi vật lộn với các vấn đề về sức khỏe tâm thần và chứng nghiện rượu.

Cô giáo Kimberley Lee Drinnan nổi tiếng được nhiều học sinh yêu mến. Cô sinh ra tại Kearsley, Anh và lấy bằng tiếng Nhật tại Đại học John Moore ở Liverpool, Anh.

Kimberley đã dạy học ở Nhật Bản trong khoảng một thập kỷ và sau đó trở về quê nhà. Khi cô ấy trở về, gia đình nhận thấy cô thường uống rượu tới mức say xỉn.

Nữ giáo viên được các bác sĩ kết luận mắc bệnh trầm cảm, rối loạn nhân cách, không ổn định về cảm xúc. Trong 6 tháng trước khi qua đời, cô Drinnan đã được đưa đến khoa cấp cứu tại bệnh viện Royal Bolton 28 lần. Cô Drinnan qua đời ở tuổi 35 sau khi dùng quá liều thuốc giảm đau.

Tác giả: Vĩnh Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP