Thế giới

Mỹ: Bắn chết thẩm phán ngay trước nhà vì bị xử mất quyền nuôi con

Cảnh sát Mỹ đã tìm thấy chiếc xe mà nghi phạm sử dụng trong vụ bắn chết một thẩm phán ở bang Maryland, đồng thời yêu cầu người dân cảnh giác vì nghi phạm nguy hiểm đang lẩn trốn.

Nghi phạm Pedro Argote (49 tuổi) bị cáo buộc bắn thẩm phán Andrew Wilkinson chỉ vài giờ sau khi mất quyền nuôi con trong phiên tòa xét xử ly dị. Argote không có mặt tại phiên xử.

Thẩm phán Wilkinson ra lệnh cho Argote không được liên lạc với bọn trẻ và phải trả 1.120 USD tiền cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng.

Ông Wilkinson (52 tuổi) bị bắn bên ngoài nhà của mình ở TP Hagerstown, vào khoảng 20 giờ tối 19-10. Vợ và con trai ông đang ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng và không bị tổn hại gì. Ông Wilkinson được đưa đến Trung tâm Y tế Meritus rồi mất ở đó.

Cảnh sát trưởng hạt Washington Brian Albert nói với hãng tin AP rằng đây là một "cuộc tấn công có chủ đích".

Ông Wilkinson bị bắn ngay trước nhà ở Hagerstown, trong lúc vợ và con trai đang ở nhà. Ảnh: Independent

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Washington, cảnh sát đang khám xét khu vực phát hiện chiếc Mercedes màu bạc của nghi phạm. Một người dân tình cờ nhìn thấy chiếc xe này trong một khu rừng ở thị trấn Williamsport (bang Maryland), cách Hagerstown khoảng 13 km về phía Tây Nam.

Các nhà điều tra cho biết trong một cuộc họp báo 21-10 rằng chiếc xe của nghi phạm Pedro Argote có thể đã ở đó từ ngày 20-10, hoặc thậm chí là một ngày trước đó.

Cảnh sát trưởng hạt Washington Brian Albert thông báo cộng đồng ở Williamsport hoặc các khu vực xung quanh không còn gặp nguy hiểm. Thế nhưng cảnh sát yêu cầu người dân tránh xa khu vực tìm kiếm.

Pedro Argote (trái) và thẩm phán Andrew Wilkinson. Ảnh: AP

Nghi phạm Argote được cho là có vũ trang và nguy hiểm. Argote được mô tả là cao hơn 1,7 m, nặng 59 kg, tóc đen và mắt nâu. Theo hồ sơ tòa án, Argote có tên trong đơn kiện bạo lực gia đình vào tháng 6-2022.

Cảnh sát treo giải thưởng 10.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ nghi phạm.

Sự việc xảy ra với ông Wilkinson khiến cảnh sát bang Maryland cử người đến bảo vệ các chánh án ở hạt Washington vào tối 19-10 "để đề phòng". Đến sáng 20-10, cảnh sát thông báo họ tin rằng không còn mối đe dọa nào cho các chánh án của hạt này nữa.

Các thẩm phán trên khắp Mỹ là mục tiêu của các mối đe dọa và đôi khi là bạo lực trong những năm gần đây. Vào tháng 6-2022, John Roemer, một thẩm phán đã nghỉ hưu của quận Wisconsin, bị giết tại nhà riêng trong vụ việc được cho là giết người có chủ đích.

Cùng tháng đó, một người đàn ông mang theo súng và dao bị bắt gần nhà của thẩm phán Brett Kavanaugh ở Maryland sau khi đe dọa giết thẩm phán.

Vào tháng 8- 2011, một phụ nữ ở Texas bị buộc tội đe dọa giết thẩm phán Tanya Chutkan.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP