Thế giới

Thái Lan: Thanh tra bị bắn chết ngay giữa bàn tiệc toàn cảnh sát

14 sĩ quan cảnh sát phải đối mặt với cáo buộc hình sự trong vụ đồng nghiệp bị bắn chết ngay tại bữa tiệc sinh nhật ở tỉnh Nakhon Pathom - Thái Lan.

"Họ bị cáo buộc lơ là nhiệm vụ và không giúp đỡ hai đồng đội của mình" – The Nation dẫn lời Phó Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Surachate Hakparn hôm 17-9.

Trong bữa tiệc sinh nhật tối 6-9 kể trên, Thiếu tá Siwakorn Saibua, phó chỉ huy thanh tra Cảnh sát đường cao tốc tại địa phương, đã bị bắn chết. Một cảnh sát khác bị thương do đạn lạc. Bữa tiệc mừng sinh nhật được tổ chức tại nhà riêng của Praween Chankhlai, 35 tuổi, phó huyện trưởng địa phương còn được gọi là Nok.

Cục Điều tra Trung ương Thái Lan (CIB) xác định ông Praween Chankhlai, một nhân vật có ảnh hưởng ở tỉnh Nakhon Pathom là nghi phạm chính trong vụ án.

Bữa tiệc được tổ chức tại nhà của một phó huyện trưởng ở tỉnh Nakhon Pathom - Thái Lan, người được cho là đã ra lệnh sát hại thiếu tá cảnh sát Siwakorn. Ảnh: The Nation


Nguyên nhân khiến thiếu tá Siwakorn bị sát hại có thể là do đã từ chối thăng chức cho cháu trai của ông Praween.

Các nhân chứng cho biết dưới sự sai khiến của chủ mưu Praween, nghi phạm khác là Thananchai Manmak đã tiến đến bàn ăn trong bữa tiệc và nổ súng vào thanh tra Siwakorn.

Khoảng 30 cảnh sát có mặt tại bữa tiệc nhưng vẫn để Praween và Thananchai bỏ trốn. Thananchai bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng CIB ở tỉnh Kanchanaburi hai ngày sau đó, còn chủ mưu Praween đầu thú cảnh sát vào ngày 7-9.

Praween từng điều hành một doanh nghiệp đấu thầu nhiều dự án của chính phủ và các giao dịch kinh doanh của ông này hiện cũng bị điều tra.

"Praween có thể đối mặt với án tử hình" – ông Jirabhop Bhuridej, cán bộ cấp cao thuộc CIB, cho biết.

Ông Jirabhop thêm rằng các nhà điều tra đã thu thập bằng chứng từ 13 camera giám sát. Riêng 2 camera khác hướng vào bàn tiệc trước đó đã bị rút phích cắm. "Hình ảnh từ camera giám sát cùng với lời khai của nhân chứng và thông tin về khẩu súng gây án đủ để buộc Praween tội giết người có chủ ý" – ông Jirabhop nhấn mạnh.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP