Cộng đồng mạng

Muốn nổi tiếng trên mạng, cô dâu 19 tuổi gây chuyện ngày cưới

Muốn nổi tiếng, cô dâu bịa ra chuyện mình bị cha mẹ ép cưới để nhận tiền sính lễ hơn 1 tỷ đồng của nhà trai.

Vài ngày trở lại đây, thông tin một cô dâu 19 tuổi, người dân tộc Yi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, bị cha mẹ ép gả lấy tiền gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, theo cô dâu chia sẻ, sau khi được gia đình gọi về quê ăn Tết, cô đã bất ngờ bị cha mẹ ép đi xem mắt, 3 ngày sau khi xem mắt thì bị ép gả cho người có tiền để nhận về 300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng) tiền sính lễ.

Nếu như đã nhận tiền mà không kết hôn hoặc ly hôn thì gia đình cô dâu sẽ phải nộp lại tiền cho gia đình chú rể. Vì vậy, dù không muốn nhưng cha mẹ đã nhận tiền và chi tiêu nhiều thứ, cô dâu chỉ có thể gả cho người đó. Đám cưới được tổ chức vào ngày thứ 3 tính từ buổi xem mắt đầu tiên.

Hình ảnh được chính cô dâu đăng tải và thêu dệt câu chuyện đáng thương.

Sau khi tin tức được tiết lộ đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi, đa số mọi người đều xót xa cho cô dâu, trách cha mẹ cô dâu là những kẻ hám tiền, vì tiền mà sẵn sàng bán con gái. Đồng thời, không ít người yêu cầu tổ chức, đoàn thể, các ban ngành liên quan vào cuộc bởi theo đúng luật, nữ giới Trung Quốc đủ 20 tuổi mới được phép kết hôn.
Nào ngờ, khi thấy sự việc đi quá xa, cô dâu đã đăng video xin lỗi lên tài khoản cá nhân, thẳng thắn cho biết sự việc hoàn toàn là do cá nhân tự thổi phồng, cô muốn nổi tiếng trên mạng nên lợi dụng đám cưới của mình để bịa ra một câu chuyện đáng thương. Thực tế, cô và chồng đã yêu nhau được 2 năm mới kết hôn, không có sính lễ 300.000 nhân dân tệ, cũng không có chuyện ép cưới.
Lần này, đến lượt cô dâu bịa chuyện bị cộng đồng mạng chỉ trích, mọi người đều cho rằng cô dâu sống ảo, vì ham danh mà bất chấp tất cả, đem cả tình yêu, ngày cưới của mình ra làm trò câu view.
Tác giả: Kiều Dụ
Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP