Đẹp

Mụn bùng phát trên da vì thói quen sai lầm

Những thói quen sai lầm dưới đây là nguyên nhân khiến mụn trên da bùng phát bạn hãy chú ý nhé.

Nặn mụn

Nặn mụn là thói quen xấu mà nhiều người bị mụn mắc phải. Nguồn ảnh: Internet

Nặn mụn là thói quen xấu mà nhiều người bị mụn mắc phải. Bàn tay chứa nhiều vi khuẩn nên khi dùng tay nặn mụn sẽ khiến da bị viêm, nhiễm trùng, làm tình trạng mụn thêm xấu đi. Thay vào đó, bạn nên thoa các loại kem đặc trị để làm nhân mụn cứng lại rồi tự bong hoặc dùng dụng cụ được khử trùng kỹ lưỡng lấy nhân mụn. Sau khi làm sạch mụn, bạn nên rửa mặt sạch, chườm lạnh để giảm sưng tấy và se khít lỗ chân lông.

Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng phá vỡ lớp màng ẩm, khiến da bị khô, bong tróc, kích thích chế độ tiết dầu, gây dư thừa dầu trên bề mặt da. Lớp bảo vệ da suy yếu khiến da dễ tích tụ bụi bẩn, kết hợp với dầu thừa gây ra mụn. Nên dùng nước mát để rửa mặt. Nếu trời lạnh, bạn có thể dùng nước ấm không quá nhiệt độ cơ thể.

Chà xát quá mạnh khi tẩy da chết

Bạn có thể muốn tẩy da chết sạch sẽ để loại bỏ mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc chà xát quá mạnh có thể gây kích ứng da dẫn đến viêm nhiễm, sưng tấy làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này thậm chí có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn mà bạn đã có.

Hãy nhẹ nhàng trong khi tẩy tế bào chết cho da mặt. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ không gây mụn. Dùng đầu ngón tay thoa nhẹ theo chuyển động tròn rồi nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó, bạn chỉ cần lau khô mặt và thoa kem dưỡng ẩm.

Chế độ ăn gây mụn

Các sản phẩm từ sữa, đường tinh luyện và ngũ cốc, thực phẩm giàu chất béo omega-6, đồ ăn vặt và nhiều loại thực phẩm khác có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Sữa bò trong sản phẩm sữa được biết là có chứa các hormone có thể tương tác với da người và ảnh hưởng đến hormone của cơ thể bạn.

Bạn cần cắt bỏ hoặc hạn chế tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể không phù hợp với làn da của mình. Thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao như pizza, bánh mì trắng và mì ống có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn, dẫn đến mụn trứng cá.

Thay vào đó, hãy chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh cho làn da của bạn. Bổ sung thêm rau xanh, hạnh nhân, trà xanh, men vi sinh, trái cây để mụn tránh xa cuộc sống của bạn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP