Bạn cần biết

Gãy dương vật do thói quen “nghịch dại”

Theo anh N. M. B, 34 tuổi, ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An chia sẻ, buổi sáng ngủ dậy anh B thường có thói quen bẻ dương vật. Sáng nay sau khi bẻ, người bệnh cảm thấy đau chói bên phải dương vật sát gốc. Sau đó dương vật đổi sang màu tìm bầm, sưng to, đau nhiều và gặp khó khăn khi đi tiểu.

Nhập viện tại khoa Cấp cứu, người bệnh B được Bác sĩ ngoại khoa thăm khám, chỉ định siêu âm thấy hình ảnh vết rách vật hang bên phải sát gốc dương vật, kích thước 0,5 cm. Bác sĩ chẩn đoán: Vỡ vật hang (gãy dương vật) và chỉ định mổ cấp cứu.

Sau khi gây tê tủy sống, đặt người bệnh ở tư thế nằm ngửa, phẫu thuật viên rạch da dọc dương vật vị trí 12h, cắt lớp màng tới lốp vật xốp phát hiện ở vị trí 10h sát gốc dương vật có vết vỡ kích thước khoảng 0.5 cm, máu đang chảy. Tiến hành cắt lọc, khâu chỗ vỡ bằng 1 mũi chữ X với chỉ vicryl 2.0. Khâu da dương vật bằng chỉ vicryl 4.0.

Qua đây, BSCKI. Phan Văn Giáo – Khoa Ngoại tiết niệu sinh dục khuyến cáo: Hầu hết các trường trường hợp vỡ vật hang là do quan hệ tình dục gây ra, hoặc có thói quen bẻ dương vật khi cương cứng. Vì vậy để tránh tình trạng này nên quan hệ tình dục ở những vị trí cổ điển, không tạo ra các tư thế mới lạ, tránh tác động vào dương vật khi đang cương cứng.

Vật hang là những ống xốp mềm, có nhiệm vụ chứa đầy máu trong quá trình cương cứng. Tổn thương vỡ hang vật thường gặp nhất trong tình trạng đang cương cứng.

Nguyên nhân:

- Hay gặp nhất là khi quan hệ tình dục

- Thủ dâm thô bạo.

- Tai nạn: Thể thao, lao động.

Các dấu hiệu của vỡ vật hang:

- Chảy máu từ dương vật

- Bị bầm tím sẫm màu ở dương vật

- Gặp khó khăn khi đi tiểu

- Mất cương cứng đột ngột

- Cơn đau thay đổi từ mức độ nhẹ đến mức độ nghiêm trọng.

Gãy dương vật là một cấp cứu y tế và cần phải phẫu thuật nhanh chóng để có được kết quả thẩm mỹ và chức năng như ý. Khoa Ngoại – Bệnh viện Quốc tế Vinh không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ Bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP