Vừa nhận hàng thì "ngọc đã rơi"
Mới đây, chị Lê Ngọc có đơn thư gửi đến báo điện tử Trí Thức Trẻ phản ánh về trường hợp của mình có đặt mua 1 bộ nữ trang ngọc trai tại shop N.H có đặt trụ sở tại Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy nhiên, khi nhận hàng xong, chị Ngọc phát hiện 1 sản phẩm trong số bộ nữ trang bị hỏng, có dấu hiệu bị bong ra khỏi chiếc nhẫn. Sau đó chị Ngọc có liên lạc với shop và nhân viên của shop có hứa hẹn đổi trả hàng nhưng đến nay, sau 1 tháng trôi qua, chị Ngọc vẫn chưa nhận được sản phẩm.
Trao đổi với chúng tôi, chị Ngọc cho biết: “Thấy shop quảng cáo trên facebook khá rầm rộ, hơn nữa bản thân khá thích thú với nữ trang ngọc trai nên ngày 24/8 tôi đã liên hệ với shop để đặt một bộ nữ trang bằng ngọc trai gồm: 1 chiếc nhẫn, khuyên tai và mặt dây chuyền”.
Sản phẩm bên trái chị Ngọc nhận được, sản phẩm bên phải là mẫu nhẫn chị đặt hàng trước đó.
Tuy nhiên, đến khi chị Ngọc nhận được hàng và thanh toán toàn bộ số tiền cho nhân viên bưu điện rồi kiểm tra thì phát hiện sản phẩm nhẫn ngọc trai bị giao nhầm mẫu, bị hư hỏng, viên ngọc trai đã rơi ra khỏi chiếc nhẫn dù chị chưa một lần đeo.
Nói về điều này, chị Ngọc cho biết: “Các sản phẩm còn lại thì đúng chủng loại, riêng chiếc nhẫn ngọc trai có giá 320 ngàn đồng bị giao sai mẫu, có dấu hiệu bị hư hỏng nên đến ngày 30/8 tôi đã liên lạc với shop để trả lại và yêu cầu shop đổi trả lại hàng theo đúng mẫu trước đó đã đặt”.
Hóa đơn kiêm bảo hành chị Ngọc nhận được cùng bộ sản phẩm.
Nhưng, sự việc diễn ra không đúng như chị Ngọc mong muốn:“Tôi có nhắn tin qua facebook, gọi điện yêu cầu đổi lại hàng nhưng sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện thì phía bên kia không trả lời, thậm chí facebook của tôi cũng bị shop block. Sau khi bị block thì tôi có dùng 1 tài khoản facebook khác nói chuyện và dọa kiện thì bên đó hứa sẽ trả hàng cho tôi nhưng đến nay vẫn không thấy tăm hơi".
Chị Ngọc cung cấp giấy chuyển phát nhanh trả lại sản phẩm nhẫn bị bong ngọc trai.
Nói thêm về sự việc, chị Ngọc cho rằng:“Giá trị của chiếc nhẫn chỉ có 320 nghìn đồng, đó không phải số tiền lớn nhưng với mình đó cũng là mồ hôi, công sức mà mình lao động có được. Nhưng cách làm ăn của phía shop N.H làm mất uy tín đối với người tiêu dùng cũng như mất hẳn niềm tin với cá nhân mình. Mình cũng muốn thông qua sự việc cảnh báo đối với tất cả người tiêu dùng khác”.
Chủ shop nói khách quá khó tính
Sáng ngày 29/9 chúng tôi liên lạc với số điện thoại shop ngọc trai đóng tại Mỹ Đình thì điện thoại báo thuê bao không liên lạc được.
Tiếp tục liên hệ với chi nhánh khác cùng hệ thống đóng tại Hạ Long (Quảng Ninh), chủ shop cho biết: “Kiểm tra trên hệ thống thì trường hợp của chị Lê Ngọc phía công ty đang tìm hướng giải quyết, mẫu chị Ngọc đặt hiện tại chưa có hàng nên chưa giao hàng lại cho khách”.
Chị Ngọc cho biết đã liên lạc nhắn tin facebook nhiều lần nhưng shop không hồi âm.
Khi chúng tôi hỏi về việc phía shop chặn facebook và không nghe điện thoại thì vị đại diện này cho rằng: “Vẫn tiếp chuyện qua tin nhắn facebook, vẫn nghe máy bình thường chứ không như lời chị Ngọc nói”.
Nói thêm về khách hàng, chỉ shop nói: “Một chiếc nhẫn của chị Ngọc có giá 320 ngàn đồng, chúng tôi có lãi lời bao nhiêu đâu, mỗi lần ship hàng vào phía chúng tôi tốn đến 40 nghìn đồng tiền vận chuyển. Chị Ngọc là một khách hàng quá khó tính đòi chúng tôi đổi đến mấy lần như thế”.
Hiện shop bán ngọc trai và chị Ngọc đang tiến hành đàm phán để đi đến thống nhất, giải quyết. Còn trên FB, cư dân mạng vẫn chia sẻ và bàn tán về trường hợp "thêm một nạn nhân mua hàng online" này. Nhiều ý kiến bình luận cho rằng "tai nạn" trong quá trình vận chuyển là chấp nhận được, tuy nhiên shop cần có thái độ nhiệt tình đổi trả hàng cho người mua, chứ không phải vì giá trị sản phẩm không đáng là bao mà "lơ" người mua, khiến người ta phải bức xúc tố cáo trên mạng XH.
Tác giả bài viết: lebao/theo B.L
Nguồn tin: