Thể thao

Mourinho nhận trận thua nặng nề nhất trên sân nhà

Thất bại của Man Utd trước Tottenham là lần đầu tiên đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt thua ba bàn trắng trên sân nhà.

Mourinho ở lại sân Old Trafford vỗ tay tán thưởng các cổ động viên Man Utd ở lại tới hết trận dù đội nhà nhận thất bại nặng nề. Ảnh: AFP.

Theo hãng thống kê dữ liệu bóng đá Squawka Football, Man Utd là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp của Mourinho để thua 0-3 trên sân nhà tính trên mọi đấu trường.

Mourinho có sở trường biến sân nhà các đội bóng do ông dẫn dắt trở thành pháo đài vững chắc. Nổi tiếng nhất là giai đoạn Mourinho dẫn dắt Chelsea ở nhiệm kỳ đầu tiên từ 2004 tới 2007 mà không thua một trận ở Stamford Bridge.

Harry Kane là người mở tỷ số cho Tottenham, sau đó tới lượt Lucas Moura lập cú đúp giúp đội bóng thành London nhấn chìm Man Utd. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Man Utd bị thủng lưới ba bàn sau thất bại 2-3 trên sân Brighton vòng trước. Lần gần nhất Man Utd bị thủng lưới ba bàn trở lên ở hai trận liên tiếp là từ tháng 1/2012.

Cú đúp của Lucas Moura giúp tiền đạo Brazil trở thành người đầu tiên ghi hai bàn trở lên khi tới làm khách ở sân Old Trafford kể từ sau Aguero vào tháng 4/2015.

Một trong những lý do khiến Man Utd chịu thất bại nặng nề ở hai trận vừa qua có thể là phong độ đi xuống của De Gea. Thủ thành Tây Ban Nha dường như chịu ảnh hưởng bởi kỳ World Cup thất vọng khi trở lại Man Utd. Tính cả các trận đấu ở World Cup 2018 và Ngoại hạng Anh đầu mùa này, De Gea đã để thủng lưới 12 bàn sau 16 pha dứt điểm trúng khung thành.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Tottenham ,Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP