Thế giới

Một phụ nữ bị bắt vì đe dọa bắn ông Trump và con trai

Ngày 22-8, một phụ nữ ở Chicago đã bị bắt với cáo buộc gửi email đe dọa bắn cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai Barron của ông Trump.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Dạo gần đây, ông Trump đã nhận một số lời đe dọa nguy hiểm từ các đối tượng quá khích.

Theo văn phòng luật sư Mỹ tại thành phố Chicago cho biết, một khiếu nại chính thức đã được đệ trình chống lại bà Tracy Marie Fiorenza (41 tuổi) vào đầu tháng này tại tòa án Mỹ ở quận phía Nam của bang Florida.

Theo khiếu nại trên, bà Fiorenza viết trong một email vào tháng 5 rằng: "Tôi tuyên bố rằng tôi sẽ bắn thẳng vào mặt Donald Trump và Barron Trump bất cứ khi nào tôi có cơ hội".

Email được gửi đến người đứng đầu của một tổ chức giáo dục ở hạt Palm Beach, nơi ông Trump cư trú.

Bên cạnh đó, người phụ nữ trên cũng bị cáo buộc gửi một email khác đe dọa ông Trump và con trai ông vào tháng 6 vừa qua.

Theo Hãng tin Reuters, bạo lực chính trị và các mối đe dọa ở một nước Mỹ phân cực đã gia tăng trong những năm gần đây.

Một báo cáo của Reuters được công bố vào đầu tháng này cũng cho thấy đây là tình trạng bạo lực tồi tệ nhất kể từ những năm 1970.

Ông Trump đang nỗ lực vận động tái tranh cử vào năm 2024. Cuộc đua trở lại Nhà Trắng đã liên tiếp gặp rắc rối bởi các vấn đề pháp lý trong thời gian qua.

Ngày 21-8, Đài CNN dẫn các nguồn tin cho biết cựu tổng thống Trump có kế hoạch trình diện tại nhà tù quận Fulton ở bang Georgia vào ngày 25-8.

Các nguồn tin trên cũng cho hay ngày 25-8 đã được ấn định trong quá trình đàm phán giữa ông Trump và văn phòng luật sư quận Fulton về các điều kiện trả tự do của ông.

Trong bản cáo trạng dài 98 trang ở Georgia được tiết lộ vào tuần trước, ông Trump và 18 bị cáo khác bị cáo buộc tổng cộng 41 tội danh liên quan đến nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 tại bang này.

Tác giả: NGUYÊN HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP