Nhân ái

Món quà dành cho bệnh nhân nghèo của cô bé 'Thần tượng tương lai'

Đem lời ca tiếng hát cho những bệnh nhân kém may mắn, nên mặc dù không được giải nhất, Quỳnh Như, cô gái đến từ Nghệ An cũng trở thành thần tượng trong lòng mọi người.

Tối 1/7, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ gây quỹ từ thiện với chủ đề “Tiếng hát đến với người bệnh” lần thứ 6. Tham gia chương trình, NSND Hồng Lựu và học trò Hà Thị Như đã đến hát và tặng quà cho người bệnh.

Mặc dù mới 13 tuổi, nhưng với giọng hát mượt mà, em Hà Thị Như (nghệ danh Quỳnh Như) đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng những bệnh nhân nơi đây. Với tiết mục “Thập ân phụ mẫu”, Quỳnh Như đã gửi đến món quà vô cùng ý nghĩa dành cho tất cả những người hâm mộ, tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

1 1498979643
Quỳnh Như cùng NSND Hồng Lựu trong đêm nhạc từ thiện.

Quỳnh Như cho biết, gia đình em cũng vất vả, nhưng khi đến đây em mới biết có nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn gấp bội. Vì vậy, em muốn dùng lời ca tiếng hát của mình động viên những người bệnh tiếp tục cố gắng.

Cũng tại chương trình này, Quỳnh Như đã trích 1 triệu đồng tiền thưởng từ cuộc thi “Thần tượng tương lai 2017”, ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo.

Được biết, Quỳnh Như là ca sĩ nhí duy nhất đến từ Nghệ An lọt vào vòng trong của “Thần tượng tương lai”. Cô bé tài năng của quê lúa Yên Thành đã đạt giải ba cuộc thi.

Kết quả này khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ. Bởi trong suốt cuộc thi, Quỳnh Như đã chiếm được cảm tình của số đông người hâm mộ, bằng chất giọng truyền cảm và ngọt ngào. Khán giả ưu ái gọi Quỳnh Như là “cô bé dân ca”, vì vậy rất nhiều người nghĩ em sẽ đạt giải cao trong cuộc thi này.

Để đáp lại tình cảm của tất cả mọi người, dù còn mệt sau cuộc thi “Thần tượng tương lai”, Quỳnh Như vẫn tham gia tích cực chương trình từ thiện tại bệnh viện. Sắp tới, Như và các bạn sẽ có một đêm hội tụ tại Ngày hội hoa sen ở huyện Yên Thành.

Yêu thích ca hát từ nhỏ, lúc 5 tuổi em đã hát được bài “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” trong sự ngạc nhiên, thán phục của nhiều người. Biết con mình có năng khiếu nên dù gia đình còn khó khăn, chị Nguyễn Thị Hường (44 tuổi, mẹ Như) vẫn cho con tham gia cuộc thi.

2 1498979724
Quỳnh Như (ngoài cùng bên trái) đạt giải ba trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. (Ảnh: Q.Đ).

Chị Hường cho biết, chính NSND Tiến Dũng, Phó Giám đốc sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã gọi điện thoại thông báo với gia đình về buổi casting cho cuộc thi “Thần tượng tương lai”. Ông cho rằng Quỳnh Như có chất giọng phù hợp với tiêu chí mà BTC chương trình đề ra. Do chồng đang làm thêm ở Hà Nội, nên chị Hường đã tạm gác công việc để đưa Như đi TP.HCM dự thi.

Chị Hường cho biết thêm, trong cuộc thi, điều chị thấy chạnh lòng nhất là nhiều thí sinh có điều kiện được luyện thanh cùng những ca sỹ, giảng viên thanh nhạc, còn Như thì chỉ tự học, thời gian gần đây mới được một số nghệ sỹ chỉ dạy thêm. Vì vậy, đạt được kết quả này đối với Như và gia đình là bước đệm đầu tiên cho tương lai phía trước.

Nói về dự định sắp tới, cả Quỳnh Như và mẹ đều khẳng định sẽ tiếp tục ca hát, nhưng vẫn ưu tiên cho việc học. Thậm chí, trong quá trình tham gia cuộc thi “Thần tượng tương lai”, Như vẫn mang theo sách vở để học cho kịp chương trình ở trường.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP