Du lịch

Món ăn kinh dị làm từ gián người yếu tim không dám ăn

Có thể đối với đa số mọi người, gián là loài côn trùng đáng sợ, hôi hám nhưng chúng lại có tác dụng đối với sức khỏe khá kỳ diệu, được chế biến thành món ăn tại nhiều nơi trên thế giới.

Nhắc tới gián, nhiều người không khỏi rùng mình sợ hãi. Thế nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, những con gián lại được chế biến thành món ăn kinh dị, thách thức giới hạn ẩm thực của mọi người. Món đầu tiên chính là món sushi gián ở Nhật.

Để làm món này, những miếng sushi được làm theo công thức quen thuộc nhưng thay vì dùng thịt hay hải sản để làm topping, người ta sẽ đặt những con gián chiên giòn lên trên.

Nhiều thực khách dũng cảm thử món sushi gián này cho biết, tuy rằng hình thức có phần ghê sợ nhưng vị của món ăn khá ngon và đậm vị.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, gián còn được nấu theo kiểu sốt cay. Nếu chỉ xét hình thức bên ngoài thì món ăn này có vẻ bắt mắt và hấp dẫn hơn hẳn

Có thể đối với đa số mọi người, gián là loài côn trùng đáng sợ, hôi hám nhưng chúng lại có tác dụng đối với sức khỏe khá kỳ diệu. Theo những người Trung Quốc, gián chứa nhiều đạm, ăn ngon và rất phù hợp để nhâm nhi.

Gián chiên giòn là một trong những món ăn chế biến từ gián phổ biến nhất trên thế giới. Một số người từng ăn cho biết, món gián chiên giòn giống như khoai tây chiên kiểu Pháp và để lại dư vị mạnh sau khi ăn.

Nếu vượt qua được ám ảnh tâm lý, bạn sẽ thấy món gián chiên giòn không hôi, không đáng sợ như mình vẫn nghĩ, trái lại rất lôi cuốn, hấp dẫn, ăn một lần muốn ăn lại lần hai.

Tại Đài Loan, món snack gián sấy khô cũng là một trong những món đặc sản kinh dị gây chú ý. Nhà sản xuất quảng cáo đây là món ăn sạch sẽ, an toàn và rất ngon miệng.

Những con gián còn nguyên hình dạng được đem đi sấy khô nên rất giòn, bùi và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Ngay khi ra mắt, món ăn vặt này đã gây sốt trên mạng xã hội nhưng không phải ai cũng có hứng thú mua về dùng thử.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP