Trong nước

Miền Bắc, miền Trung lại bước vào đợt mưa rất lớn

Hôm nay (8/10), mưa bắt đầu ở đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày mai, mưa mở rộng ra các tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi với lượng trong hai ngày ở miền Trung có thể lên tới 250mm, có nơi trên 300mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông hoạt động mạnh nên ngày và đêm nay (8/10), khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Dự báo từ mai (9/10), mưa gia tăng về cường độ, mở rộng về phạm vi ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Trong đó, từ ngày 9/10 đến sáng 10/10, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Miền Bắc, miền Trung sắp có mưa rất lớn, trọng tâm mưa là Nghệ An - Quảng Ngãi.

Từ ngày 9-11/10, Nghệ An đến Quảng Ngãi có thể xuất hiện đợt mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 300mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở khu vực Trung Bộ được dự báo còn có diễn biến phức tạp từ nay đến cuối năm 2022. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp.

Trước khi chịu ảnh hưởng của mưa dông, hôm nay các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, chiều có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa dông vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to kết hợp với triều cường xuất hiện từ 8-11/10 có thể gây ngập úng cho vùng trũng thấp ven biển Nam Bộ.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP