Số hóa

Microsoft khai tử smartphone 2 màn hình

Sau khi tuyên bố từ bỏ thiết kế 2 màn hình trên Surface Duo, Microsoft đang chuyển hướng phát triển smartphone màn hình gập giống Galaxy Fold.

Surface Duo 2 với hai màn hình hoạt độc độc lập. Ảnh: Microsoft.

Theo báo cáo mới nhất của Windows Central, Microsoft đã chính thức khai tử thiết kế màn hình kép với bản lề gập 360 độ trên dòng sản phẩm Surface Duo.

Cụ thể, Surface Duo 3 - thiết bị mới nhất trong dòng sản phẩm Surface Duo đã bị hủy bỏ. Thay vào đó, Microsoft đang chuyển hướng sang một thiết bị giống Galaxy Fold, với bản lề 180 độ, màn hình có thể gập lại bên trong kết hợp màn hình bên ngoài.

Được công bố lần đầu vào cuối năm 2019, Microsoft Surface Duo là thiết bị chạy hệ điều hành Android với màn hình kép. Hãng không xem dòng Surface Duo mới này là smartphone mặc dù thiết bị có khả năng hỗ trợ các cuộc gọi như điện thoại thông thường.

Microsoft muốn đây là một loại thiết bị hoàn toàn mới, có khả năng hoạt động giống như các thiết bị Surface 2 trong 1 hiện có của công ty nhưng với kích thước bỏ túi.

Kích thước màn hình lớn khiến trải nghiệm cầm nắm Surface Duo không thoải mái. Ảnh: The Verge.

Surface Duo ban đầu được thiết kế để chạy hệ điều hành "Windows 10x" giúp tận dụng tỷ lệ khung hình độc đáo của sản phẩm. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ, khiến sản phẩm buộc phải sử dụng hệ điều hành Android.

Vào thời điểm ra mắt, dòng sản phẩm Surface Duo được đánh giá là smartphone khó sử dụng nhất trên thị trường. Thay vì màn hình tỷ lệ 18:9 thấy trên các thiết bị Android, Surface Duo lại sử dụng màn hình kích thước 5.6 inch với tỷ lệ 4:3, độ phân giải 1800 x 1350 pixel.

Điều này dẫn đến việc các ứng dụng Android hiển thị trên màn hình thiết bị có bố cục thiếu thẩm mỹ, với không gian màn hình dọc bị hạn chế, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Ngoài ra, việc sở hữu thiết kế màn hình lớn hơn so với các smartphone hiện nay trên thị trường cũng khiến việc cầm sản phẩm bằng một tay trở nên khó khăn.

Sau hai phiên bản Surface Duo có cùng thiết kế, báo cáo cho biết thiết bị Surface Duo tiếp theo sẽ có "màn hình tràn viền hẹp hơn và cao hơn, giống với thiết kế của Galaxy Fold”. Hiện chưa rõ sản phẩm có tiếp tục sử dụng tên "Surface Duo 3" hay không.

Bên cạnh yếu tố màn hình không tương thích với Android, Surface Duos cũng có giá bán rất cao. Với mức giá từ 1.500 USD, sản phẩm không thể cạnh tranh được với những smartphone màn hình gập tân tiến như Galaxy Fold hay Xiaomi Mi MIX Fold.

Ngoài ra, phần mềm Android của Microsoft cũng gặp phải nhiều vấn đề. Việc Microsoft thuê các công ty bên thứ 3 để tùy biến hệ điều hành cho Surface Duo 1 chỉ hai tháng trước khi sản phẩm ra mắt, thiết bị khi đó đã gặp một loại lỗi nghiêm trọng.

Bất chấp sự thất bại của Surface Duo, báo cáo cho biết Microsoft sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm smartphone Android. Gã khổng lồ công nghệ cũng đã lên ý tưởng cho một chiếc điện thoại Surface với thiết kế truyền thống.

Công ty cũng tham vọng phát triển một phần mềm có tên “Perfect Together”, giúp điện thoại Android hoạt động tốt hơn với Windows. Ứng dụng này được cho là sẽ tạo ra “hệ sinh thái Microsoft” giống như của Apple.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP