Thể thao

Messi ghi tuyệt phẩm phút 90, Barca thoát thua Villarreal

Cú sút phạt thành bàn của M10 giúp đội đương kim vô địch giành kết quả 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Villarreal ở vòng 17 La Liga.


Bàn thắng: Sansone 50' - Messi 90'

Lionel Messi lập công bằng một cú đá phạt trực tiếp hoàn hảo vào đúng phút đá chính cuối cùng của hiệp hai. Từ cự ly chừng 19 mét, anh sút bóng bằng chân trái sở trường đưa bóng vòng qua hàng rào và đi vào góc cao bên trái khung thành đội chủ nhà. Đối mặt với cú dứt điểm này, thủ môn Sergio Asenjo chỉ còn biết đứng nhìn theo bóng chứ không kịp bay người cứu thua.

Trước khi Messi tỏa sáng, Villarreal tưởng như đã cầm chắc ba điểm trong tay. "Tàu ngầm vàng" vượt lên từ phút 50 nhờ một pha dứt điểm chéo góc của Nicola Sansone.


Messi một lần nữa đóng vai cứu tinh cho Barca. Ảnh: Reuters

Pha lập công của Messi chỉ có thể giúp Barca thoát thua, chứ không đem lại bước tiến nào tại La Liga. Nhà đương kim vô địch đã rơi xuống vị trí thứ ba khi chỉ có được 35 điểm. Thành tích này kém một điểm so với thành tích của Sevilla và năm điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid. Nếu Real thắng Valencia trong trận đấu bù, khoảng cách giữa hai đội sẽ là tám điểm.

Là đội xếp thứ năm trên bảng điểm, Villarreal đang rất nỗ lực để giành một vé dự Champions League mùa sau. Barca có thể thấy rõ nỗ lực này qua một loạt pha tấn công biến hóa về phía khung thành thủ môn Ter Stegen. Nếu may mắn hơn, Villarreal có thể đã mở tỷ số ở phút thứ 10 từ cú sút vọt xà ngang trong gang tấc của Jonathan Dos Santos.

Bằng lối chơi phản công sắc bén, đội chủ nhà rốt cuộc cũng toại nguyện ở phút 50. Trong tình huống phá thế quân bình, Pato chuyền bóng cho Sansone băng xuống sút chìm chéo góc đánh bại Ter Stegen.


Villarreal suýt giành được ba điểm.

So với Villarreal, Barca khống chế bóng nhiều hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Vấn đề chỉ là cách tấn công thiếu đa dạng để vượt qua hàng thủ đối phương, đồng thời kém may mắn ở thời khắc quan trọng. Một mình Neymar bỏ lỡ ít nhất bốn cơ hội khi liên tục sút vào tay thủ môn Asenjo hoặc đưa bóng đi vọt xà. Messi cũng không làm được gì khá khi sút trúng tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm (trọng tài không thổi phạt penalty) và một pha cứa lòng đưa bóng đi dột cột.

Phải chờ đến phút 90, CĐV Barca mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Khi đứng trước hàng rào của Villarreal, Messi quyết đoán thực hiện cú sút phạt đưa bóng vào góc bên trái chứ không phải bên phải như nhiều lần khác. Trái bóng có quỹ đạo bay cong đẹp mắt và không cho bất kỳ cầu thủ Villarreal nào có cơ hội cản phá.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Messi đem lại hy vọng cho Barca bằng một cú sút phạt trực tiếp. Giữa tuần trước, M10 cũng sút phạt ghi bàn khi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong trận lượt đi vòng 16 đội Cup Nhà vua trên sân của Bilbao.


Barca chưa có phong độ tốt trong giai đoạn đầu năm mới.

Tác giả bài viết: Kim Thành

Nguồn tin:

  Từ khóa: làm khách ,kết quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP