Đẹp

Mẹo trị môi thâm bằng cà chua

Môi thâm khiến sắc mặt mất đi nét tươi sáng, dù thoa son cũng không lên màu như ý. Áp dụng phương pháp đơn giản trị môi thâm bạn có thể tự tin ra ngoài mà không cần dùng son.


Có nhiều nguyên nhân khiến đôi môi bị thâm, như tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời nhưng không có biện pháp chống nắng phù hợp, chế độ ăn uống thiếu vitamin B, C, cơ thể mất nước, uống nhiều cà phê hay sử dụng các loại son môi nhiều chì không rõ xuất xứ.

Để khắc phục tình trạng thâm môi các bạn có thể áp dụng rất nhiều phương pháp ‘từ trong ra ngoài’ như điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách bổ sung nhiều vitamin B, uống nhiều nước hoặc sữa, tránh liếm môi và chọn dùng các loại son môi chất lượng, ít chì. Ngoài ra đắp mặt nạ cho môi chũng là cách hữu hiệu giúp đôi môi trở nên hồng hào, tươi sáng.

Cách làm hồng môi bằng mật ong và cà chua:


Trước tiên bạn cần một hộp kem dưỡng Vaseline, dùng ngón tay thoa đều kem lên cả hai môi.


Nhấp hai môi với nhau để kem dưỡng được hấp thu tốt hơn.


Chờ khoảng 5 phút để kem Vaseline ngấm vào môi, sau đó dùng giấy ướt thấm một chút mật ong bôi đều lên môi.


Khi bôi mật ong cần chú ý nhẹ nhàng và chỉ bôi lớp mỏng, như vậy có thể giúp đôi môi được ẩm đều. Mát-xa môi trong khoảng 2 phút, lúc này sắc môi của bạn đã được cải thiện lên trông thấy.

Tiếp theo bạn cần đến nước ép cà chua tươi.

Dùng bông tẩy trang hoặc miếng mút trang điểm thấm một ít nước cà chua, dấp xung quanh môi cho đến khi môi có độ ẩm tương đối tốt.


Sau đó giữ nguyên miếng bông tẩy trang trên môi khoảng 1 phút.


Cuối cùng bôi thêm một lớp mỏng kem dưỡng Vaseline lên môi để đạt hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất.

Tác giả bài viết: My Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP