Đẹp

Mẹo sơ cứu da lúc giao mùa

Phương pháp dưỡng ẩm da cấp tốc chỉ bằng miếng bông và các sản phẩm sẵn có giúp tiết kiệm thời gian, phù hợp với người lười.

Vào thời khắc giao mùa, tình trạng da có thể trở nên bất thường, xuất hiện mẩn đỏ, mụn, theo GirlStyle. Phái đẹp Hàn Quốc đang ưa chuộng phương pháp “chườm ướt ba ngày” để giải cứu làn da trong giai đoạn chuyển mùa. Chỉ cần kiên trì thực hiện ba ngày, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm.

Phương pháp này được Eun Jin (Blaga) - người có ảnh hưởng về làm đẹp ở xứ kim chi - đề xuất và các ngôi sao cũng áp dụng theo. Họ xác nhận nó mang lại hiệu quả nhanh chóng. Sau ba ngày, một số người nhận thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Các bước thực hiện

Sau khi rửa sạch, bạn làm ướt toàn bộ khuôn mặt bằng bông thấm lotion. Nên sử dụng lotion có thành phần dịu nhẹ để tránh gây dị ứng da.

Bước một: Chườm ướt bằng lotion.

Sau đó, bạn thoa đều lotion hoặc kem dưỡng ẩm lên miếng bông. Nếu nhận thấy da thiếu ẩm trầm trọng, bạn cũng có thể nhỏ tinh dầu vào. Hãy chờ 10-15 phút sau khi áp dụng.

Bước hai: Bôi kem dưỡng hoặc tinh dầu lên mặt bông.

Bước cuối cùng là lật mặt thấm lotion hoặc kem dưỡng để nó thấm trực tiếp lên da. Sau 10 phút, hãy lấy bông tẩy trang ra và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Bạn chỉ cần thoa lớp kem dưỡng mỏng để khóa ẩm.

Bước ba: Lật mặt bông lại.

Điều cần lưu ý

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dưỡng ẩm đúng phương pháp. Nhiều người chia sẻ họ “càng bôi càng khô”. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều khi thực hiện chườm ướt.

Thời gian nén ướt không được quá lâu. Sau khi làm ướt toàn bộ miếng bông, thời gian nén ướt là 5 phút. Bởi nước trên miếng bông sẽ bốc hơi khi nén ướt càng lâu. Khi độ ẩm của miếng bông bay hơi sẽ hút ẩm trên mặt, khiến da khô hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên áp dụng phương pháp này mỗi ngày trong thời gian dài. Để đẩy nhanh hiệu quả dưỡng ẩm, nhiều người chọn cách chườm ướt mỗi ngày. Thực tế, một số loại kem dưỡng chứa cồn và các chất axit nên có thể gây tổn thương, thậm chí khiến da trở nên nhạy cảm. Hãy coi phương pháp này như biện pháp sơ cứu da và thỉnh thoảng thực hiện.

Những người nổi tiếng áp dụng theo và thấy hiệu quả.

Chọn sai kem dưỡng da cũng là vấn đề lớn. Trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng da nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để chườm ướt. Khi mua, bạn nên chú ý đến thành phần. Kem có chứa cồn, axit, hương liệu nhân tạo và các thành phần khác không thích hợp để chườm ướt. Bạn có thể chọn loại kem có thành phần dịu nhẹ, không chứa hương liệu và cồn.

Sau khi chườm ướt là lúc da ở mức bão hòa cao nhất, bạn nên thoa kem dưỡng lên da. Nếu không thoa sản phẩm dưỡng, độ ẩm trên da mặt bị bốc hơi, khiến da khô trở lại. Do đó, hãy bôi essence, lotion hay kem để khóa ẩm.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP