Đẹp

Mẹo giúp lông mi mọc nhanh, dày rợp bóng

Với những mẹo vặt hữu ích dưới đây, hàng mi của bạn sẽ mọc nhanh, dài và dày, dù không đến nỗi thần kỳ nhưng hiệu quả khá rõ rệt.

Có hàng mi dài, dày rợp bóng là mơ ước của mọi cô gái, bởi hàng mi đen nhánh giúp đôi mắt trở nên kiều diễm, hút hồn và gương mặt diễm lệ, sắc nét hơn. Nhưng thật oái oăm là tuổi tác và tình trạng mệt mỏi, môi trường ô nhiễm, chăm sóc không đúng cách.... khiến hàng mi của bạn dễ bị thương tổn, trở nên mỏng đi, sợi dài ra đi sợi ngắn ở lại. Bạn hãy thủ sẵn một số mẹo vặt hữu ích để bảo tồn và khôi phục hàng mi đẹp ngày trước.

Mẹo giúp lông mi mọc nhanh và dày

Lông mi dày hay mỏng, ngắn hay dài tùy thuộc vào đặc điểm di truyền của từng người, vì vậy bạn đừng hy vọng có thể biến nó từ thưa thớt ngắn ngủn thành rậm rì chấp chới. Tuy nhiên, các mẹo vặt dưới đây sẽ giúp lông mi dài và dày tối đa, trở lại thời điểm "phong độ" nhất.

Bôi lô hội, trà xanh... là những mẹo giúp lông mi mọc nhanh và dày khá hiệu quả.

Tẩy trang kỹ: Lông mi rụng, mỏng dần một phần do chúng phải sống trong môi trường độc hại của phấn trang điểm, bụi bẩn tích tụ, keo dán mi... không được vệ sinh tốt trong thời gian dài. Vì vậy, tẩy trang một cách chuyên nghiệp chính là mẹo giúp lông mi mọc nhanh và dày trở lại như ban đầu. Việc này càng phải được chú trọng nếu bạn trang điểm mắt kỹ càng, dán mi giả. Nhớ đừng mạnh tay khi tẩy trang vùng mắt.

Ngừng hành hạ hàng mi bằng việc dán mi giả hay nối mi: Keo dán chắc chắn không tốt cho mi. Chưa kể cảm giác khó chịu khiến bạn hay dụi, giật hàng mi nối, kéo theo cả mi thật. Việc gỡ mi giả không khéo cũng khiến mi thật tổn thương. Để hồi phục hàng mi mỏng đến thảm thương, bạn hãy ngừng sự hành hạ này lại.

Massage mí mắt: Mẹo vặt này giúp kích thích lông mi phát triển nhanh nhờ làm tăng tuần hoàn vùng mắt. Hãy xoa thật nhẹ xung quanh mi mắt 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút.

Chải mi để tăng tuần hoàn, thích thích lông mi phát triển: Bạn có thể dùng cây mascara cũ đã rửa sạch, nhỏ lên vài giọt vitamin E rồi chải mi trong 5 phút, làm 2 lần mỗi ngày.

Mẹo giúp lông mi mọc nhanh và dày: Bôi dầu dừa để dưỡng mi.

Bôi dầu dừa: Dầu dừa có khả năng kích thích lông mi, tóc mọc nhanh, dài và rậm hơn. Chất béo của nó còn dưỡng mi khỏe, khó rụng hơn. hằng ngày, bạn hãy dùng tăm bông chấm dầu dừa chuốt lên mi trước khi đi ngủ, chuốt từ chân đến ngọn.

Bôi vitamin E: Chất này có tác dụng kích thích lông mi mọc dài, dày và đều hơn. Cách dùng như với dầu dừa.

Dùng sữa tươi: Giàu protein và vitamin, sữa tươi là nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền giúp kích thích lông mi mọc nhanh. Bạn dùng tăm bông nhúng sữa tươi bôi lên hàng mi của mình mỗi tối, sau đó rửa sạch trước khi đi ngủ, kết hợp uống sữa tươi hằng ngày.

Dùng trà xanh: Các chất chống oxy hóa và vitamin trong trà xanh giúp chống rụng tóc, lông và kích thích chúng mọc lại, dài và dày lên. Dùng tăm bông nhúng vào tách trà để nguội chấm lên lông mi.

Dùng lô hội: Thoa gel lô hội lên mi, để qua đêm. Có thể kết hợp với dầu oliu để tăng hiệu quả của mẹo vặt này.

Ngoài ra, để có hàng mi đẹp, bạn đừng quên duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt nhất, ngủ đủ giấc và uống đủ nước mỗi ngày.

Tác giả: M.N (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: trà xanh ,lô hội ,lông mi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP