Đẹp

Mẹo ăn uống để giảm mỡ trên khuôn mặt

Để giảm mỡ trên khuôn mặt bạn hãy chú ý những cách ăn uống dưới đây nhé.

Kiểm soát lượng tiêu thụ natri vào cơ thể

Mỡ mặt khiến bạn mất tự tin. Nguồn ảnh: Internet

Chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Mike Bohl – Cố vấn của Eat This cho biết, một bước cụ thể khi cố gắng giảm mỡ mặt đó là theo dõi lượng natri mà bạn tiêu thụ.

Tiến sĩ Bohl nói: "Natri được tìm thấy trong muối, giữ nước, điều này có thể khiến mọi người cảm thấy mặt mình bị sưng húp và bị bọng mắt. Mặc dù bạn không nhất thiết phải giảm mỡ trên mặt, nhưng tuân thủ chế độ ăn ít natri có thể giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn. Người lớn thường được khuyến nghị nên tiêu thụ ít hơn 2.300 mg natri mỗi ngày".

Uống nhiều nước hơn

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể và có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn giảm béo mặt. Các nghiên cứu cho thấy rằng nước có thể giữ cho bạn cảm thấy no và tăng cường khả năng giảm cân. Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng uống nước trước bữa ăn làm giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Nghiên cứu khác cho thấy rằng uống nước có thể tạm thời làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể qua đó tăng số lượng calo đốt cháy trong và giúp tăng cường hiệu quả của các phương pháp giảm cân.

Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Carbs tinh chế trong bánh quy, bánh quy giòn và mì ống là thủ phạm phổ biến của việc tăng cân và tăng tích trữ chất béo. Những loại carbs này đã được chế biến nhiều, mất đi các chất dinh dưỡng và chất xơ có lợi và để lại rất ít chất dinh dưỡng, chưa kể đến việc chúng còn chứa rất nhiều đường và calo.

Bởi vì chúng chứa rất ít chất xơ nên carbs tinh chế được tiêu hóa nhanh chóng, dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến và khiến cơ thể nhanh cảm thấy đói. Một nghiên cứu trên 277 phụ nữ cho thấy rằng việc tiêu thụ nhiều tinh bột tinh chế có liên quan đến nguy cơ béo phì cao hơn và lượng mỡ bụng nhiều hơn. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào xem xét trực tiếp tác động của carbs tinh chế đối với lượng mỡ trên khuôn mặt, nhưng việc đổi từ các loại thực phẩm chứa nhiều carbs tinh chế sang ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm cân tổng thể, đồng nghĩa với đó là việc giảm béo vùng mặt.

Cá hồi

Cá hồi có chứa lượng protein và axit omega-3 dồi dào, vì thế nó được xem là một trong những loại thực phẩm giảm béo tốt nhất. Hơn nữa, món ăn này lại có hương vị thơm ngon khó cưỡng nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Trái bơ

Bơ có chứa hai chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ giảm béo cho khuôn mặt một cách hiệu quả là: chất xơ (một trái bơ chứa khoảng 15 – 17gr chất xơ) và chất béo không bão hòa đơn (loại chất béo có tác dụng làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng tới cholesterol tốt). Với một vai trò lớn như vậy, các cô nàng béo mặt nên thường xuyên bổ sung trái bơ trong các bữa ăn hằng ngày để vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng vừa có thể sở hữu gương mặt cân đối và thon gọn hơn.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP