Đẹp

5 loại trái cây có khả năng làm giảm mỡ bụng

Kết hợp dưa hấu, bơ, cam, táo, mâm xôi với lối sống lành mạnh và hoạt động thể chất là giải pháp tối ưu để giảm vòng eo.

Lauren Manaker, một tiến sĩ y khoa kiêm chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở Mỹ, chỉ ra rằng khi ai đó muốn giảm vòng eo bằng cách ăn trái cây, người ấy phải nhớ rằng không một loại thực phẩm nào có thể giúp con người giảm mỡ bụng.

Thay vào đó, trái cây phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể và lối sống thiên về hoạt động thể chất" Với phương châm đó, đây là những loại trái cây nên xuất hiện trong khẩu phần của người muốn giảm vòng eo, theo Eat This.

Dưa hấu

Nước chiếm phần lớn trọng lượng dưa hấu, song nó cũng khá giàu chất dinh dưỡng. Nhiều người cảm thấy dưa hấu là loại quả tươi, ngon, đặc biệt là khi vào mùa. Nó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C.

"Vì tích nước có thể đóng vai trò lớn trong điều chỉnh cân nặng, nên ăn các trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu là giải pháp hữu ích”, Manaker phát biểu.

Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp chúng ta đốt cháy mỡ bụng. Táo luôn nằm trong danh sách những loại trái cây ngon từ thời xưa. Phần lớn con người thích táo vì chúng là một nguồn chất xơ, thứ giúp chúng ta tiêu thụ ít calo hơn, Manaker gợi ý.

Chất xơ của táo giúp con người giảm lượng calo mà cơ thể tiêu thụ. Ảnh: New York Times.

"Mọi người nên kết hợp quả táo với một chút bơ hạt để tạo ra bữa ăn nhẹ cân bằng với tất cả các vi chất quan trọng”, Manaker gợi ý.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một trong những loại trái cây có hàm lượng đường thấp, đồng thời là một sự bổ sung đầy màu sắc cho món salad tươi hoặc sữa chua.

"Chúng chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Sự xuất hiện của chúng trong các món sẽ làm tăng thêm vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm đường - một yếu tố có thể giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng”, Manaker nói.

Bơ chứa nhiều chất xơ, đường và chất béo lành mạnh. Dùng quả bơ như một món bổ sung cho bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ có thể giúp mọi người cảm thấy no và có khả năng giảm mỡ bụng, theo Manaker.

Cam

Cam không chỉ cung cấp vitamin mà còn chứa nhiều dưỡng chất. Theo Manaker, cam chứa vitamin C, thiamin, folate và một loạt chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, chúng còn chứa các hợp chất mang lại lợi ích sức khỏe độc đáo. Với vị ngọt tự nhiên, cam là nguồn cung cấp nước có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP