Cộng đồng mạng

Mẹ già còng lưng vác gỗ mưu sinh: Kiếm 200.000 đồng/ngày, nuôi 3 con ăn học

Câu chuyện của bà Lê Thị Bắc (52 tuổi) đi gánh gỗ, nhọc nhằn mưu sinh được chia sẻ khắp mạng xã hội.

Có rất nhiều bài học, câu chuyện... nói về công lao hy sinh của mẹ khiến nhiều người phải lặng đi vì xúc động. Một đoạn clip quay từ sau lưng hình ảnh một người mẹ cõng từng khối gỗ lớn, kiếm tiền nuôi con ăn học đã lấy đi nhiều nước mắt trên mạng xã hội.

Trong clip, người phụ nữ trung niên đội nón lá, mặc áo sọc caro, chân đi dép tổ ong. Bà run run, cúi khom lưng nhận từng khối gỗ từ xe tải, loạng choạng đi một đoạn xếp gỗ vào sân. Chỉ quay vài giây ngắn ngủi, clip nhận về gần hàng nghìn lượt like và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh người mẹ run run cõng khối gỗ được chia sẻ trên MXH (Ảnh cắt từ clip

Được biết, người mẹ xuất hiện trong khoảnh khắc trên là bà Lê Thị Bắc (52 tuổi), ngụ tại huyện Ý Yên, Nam Định. Chia sẻ trên báo Thanh niên, bà Bắc cho biết đã gắn bó với việc cõng gỗ được 20 năm, tần tảo sớm hôm nuôi 3 con ăn học. Chồng bà làm công an viên của thôn, lương còm cõi chỉ 1 triệu nên bà phải làm công việc này để có tiền trang trải cuộc sống.

Ngày ngày, bà Bắc được trả công 150.000 đồng/mét khối gỗ. Có ngày vác được 25 khúc gỗ, tiền công được tính 200.000 đồng. Những người con của bà đều lớn lên từ những đồng tiền nhọc nhằn mưu sinh từ mẹ, nay 2 con lớn của bà Bắc đã lập gia đình, con út còn học đại học.

Vác những khối gỗ nặng, có những ngày người mẹ không dám kêu than, chỉ lặng lẽ mua thuốc về uống. Hay thậm chí, nhiều lần bà bị khúc gỗ rớt đè lên tay, chân phải đi khâu. Thế nhưng, bà Bắc cười phào bảo, vác 70-100kg vẫn thấy bình thường. Giờ ai gọi thuê, bà đi liền. Người phụ nữ chỉ mong kiếm thêm chút thu nhập để nuôi đứa con đang tuổi đi học.

Bà Bắc được giả công 200-300k/ngày vác gỗ thuê (Ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện của bà Lê Thị Bắc đã khiến nhiều người rưng rưng. Sự hy sinh, nghị lực lớn lao phi thường của bà Bắc hay bất cứ người mẹ nào cũng đều đáng ngưỡng mộ, biết ơn.

- Nhìn cô lại nhớ đến bài thơ Con cò lặn lội bờ sông. Tiền thuốc không bõ tiền công, thương cô. Mong những ai còn cha mẹ, hãy cố gắng thành đạt để họ sớm được an hưởng.

- Nhìn cô như vậy xót vô cùng, sau này sẽ có khả năng bị thoát vị đĩa đệm, cột sống nữa. Vì con cái, gánh nặng mưu sinh mà cô đã vất vả. Chúc cô nhiều sức khỏe.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP