Xã hội

Mẹ bé V.A lần đầu xuất hiện sau vụ việc đau lòng, tự tay cắm hoa, bày lễ trên bàn thờ con trong ngày đầu năm mới

Chiều cuối năm bỏ lại sự vội vã, hối hả ngoài kia, chị H. đã đến ngôi chùa để hương linh bé V.A cắm hoa, sắp lễ cúng thất cho con.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần là dịp để mọi gia đình được đoàn viên, được sum họp bên nhau sau một năm khó khăn, chia cách vì dịch bệnh hoành hành. Cả nhà quây quần ngồi bên nhau ăn bữa cơm, uống chén trà nhìn lại một năm đã qua trong những ngày năm mới cũng đủ thấy bình yên.

Bên cạnh đó, ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần cũng là ngày tuần thứ 6 của bé V.A - cô bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong. Dù sự việc đã trải qua, những người nhẫn tâm hành hạ cô bé rồi cũng sẽ chịu sự trừng phạt của pháp luật và bản án lương tâm, nhưng có lẽ nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai trong lòng người thân cũng như những người yêu thương V.A.

Có lẽ đây sẽ là cái Tết buồn và mất mát nhất của chị H. - mẹ bé V.A. Dù năm hết Tết đến, nhưng không muốn cô bé ở nơi xa cô đơn nên trong chiều 29 - ngày cuối cùng của năm cũ, người thân, đặc biệt là mẹ bé V.A cũng đã đến chùa Tường Nguyên (Q.4) để cắm hoa, sắm lễ thất cho con. Giờ đây, những việc mọi người có thể làm cho em có lẽ cũng chỉ có như thế...

Hình ảnh mẹ bé V.A đến chùa cắm bông, sắp lễ cúng thất cho con trong chiều 29 Tết được gia đình chia sẻ

Đây là lần đầu tiên chị H. mẹ bé V.A xuất hiện thông qua tấm hình mà chị Thanh Loan - bác của cô bé chia sẻ kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ đã khiến nhiều người xúc động và dành lời động viên hãy kiên cường, mạnh mẽ đến mẹ bé V.A.

Cũng đến thắp nhang cho bé và gặp mẹ của V.A tại chùa, chị H.D chia sẻ, "Tối qua ghé chùa thắp hương cho V.A. thi gặp mẹ và em Vân An ở đó. Vai gầy nhỏ xinh đang lúi húi cắm bông cho con. Em nói V.A. rất thích màu hồng nên em đi tìm mua bằng được hoa màu hồng về cắm mặc dù chiều tối 29 Tết không dễ kiếm hoa đẹp và tươi. Em lúng túng cắm vì là lần đầu cắm bông nhưng với tình yêu của người mẹ em đã hoàn thành và bông cắm rất đẹp. Thầy khen đẹp. Hỏi sao em không về quê với gia đình tại Vũng Tàu cho vui em nói em muốn ở gần V.A. Thương quá! Trên đường về mắt mình cay xè, lo không biết sau giao thừa em về đi đường có nguy hiểm không. Em quá mong manh nhưng chị cảm nhận sự kiên cường và chịu đựng của em quá lớn. Không phải người mẹ nào cũng chịu đựng được như em. Thương em!".

"Xin giúp tôi nhắn với mẹ bé rằng: hãy kiên cường như con, mạnh mẽ như con và hãy vững tin vì tất cả những người bố, những người mẹ chúng tôi quyết đòi lại công bằng cho con", tài khoản H.H. chia sẻ.

Chị B.N cũng bày tỏ, "Thương gửi năng lượng tình thương đến con, ở nơi ấy con sẽ được sưởi ấm trong tình thương của hàng triệu triệu con người. Mong mẹ H. sẽ giữ sức khoẻ và luôn kiên cường".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP