Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, lúc 11h38 hôm nay, ngày 25/04, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi.
Cơ trưởng của chuyến bay đã phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.
Máy bay của VJA bị phát hiện bong ốp cánh. Ảnh minh họa. |
Tàu bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.
Căn cứ theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay và Quyết định số 399/QĐ-CHK về Quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố mức C.
Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra.
Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không cũng đã thông báo cho nhà máy sản xuất tàu bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Trao đổi với pv, Vietjet Air xác nhận về sự cố. Hãng đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan để điều tra nguyên nhân.
Theo Planespotter, chiếc A321-200 số hiệu VN-A645 được Vietjet Air thuê lại và mới chỉ 1,7 năm tuổi.
Pv cũng đã liên hệ với Airbus về mức độ nghiêm trọng của sự cố và đang chờ phản hồi từ doanh nghiệp.
Trong 9 tháng cuối năm 2018, hàng không Việt Nam ghi nhận 70 sự cố, trong đó có 1 sự cố nghiêm trọng (mức B ), 8 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 61 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D).
Tác giả: Ngô Minh
Nguồn tin: zing.vn