Nhà đẹp

Màu cửa nhà nói gì về tính cách của bạn?

Màu cửa của ngôi nhà nhà sẽ tiết lộ rất nhiều về tính cách và cách suy nghĩ của chủ nhân; bạn hãy tự khám phá bản thân nhé.

Trong ngôi nhà, cửa có ý nghĩa nhiều hơn vai trò là "nơi đi ra đi vào”. Đó là bộ mặt của ngôi nhà và thể hiện một phần cá tính của chủ nhân. Màu sắc cửa làm toát lên phong cách của bạn và gia đình.

Màu cửa nói gì về tính cách của bạn?

Theo trang Brightside, màu sắc sử dụng cho không gian sống nói chung và cửa nhà nói riêng sẽ tiết lộ rất nhiều về tính cách và lối suy nghĩ của chủ nhân ngôi nhà.

Màu vàng

Độ sáng của màu này gây tò mò cho người ngoài. Chủ nhân của ngôi nhà có cửa sơn màu này là người chăm chỉ, sống tích cực và tận hưởng cuộc sống trong mọi khoảnh khắc.

Bạn cũng là người rất rộng rãi, lạc quan và muốn mọi người biết điều đó. Bạn biết rằng cuộc sống có thể trở nên khá tăm tối, nhưng không gian sống của bạn phải luôn tươi sáng.

Cửa nhà màu vàng khiến người ta liên tưởng đến ánh nắng mặt trời.

Màu đỏ

Cánh cửa màu đỏ thể hiện sự tự do và chào đón. Nó cho thấy sức mạnh và suy nghĩ tích cực của chủ nhân ngôi nhà. Ở Scotland, những người đã trả hết nợ thế chấp sẽ sơn cửa màu đỏ để mọi người biết.

Cửa nhà màu đỏ thể hiện năng lượng và hứng thú.

Màu xanh lam

- Xanh lam nhạt: Bạn là người sống rất tích cực. Mọi người thường đến nói chuyện với bạn khi họ cần lời khuyên. Không chỉ vậy, họ sẽ gõ cửa nhà bạn nếu cần một vài câu nói đùa vui vẻ.

- Xanh lam đậm: Màu xanh lam càng đậm thì con người sống bên trong càng thanh thản và bình tĩnh. Bạn muốn gửi một thông điệp đến những người qua đường rằng, ngôi nhà của bạn mở cửa cho bất kỳ ai.

Màu đen

Đây là một màu rất tinh tế và gửi đi thông điệp rằng bạn là người có uy quyền, luôn kiểm soát cuộc sống của chính mình. Bạn thể hiện bản thân là người mạnh mẽ, có cái nhìn rất nghiêm túc về cuộc sống. Đồng thời, bạn cũng là mẫu người khá bí ẩn.

Cửa nhà màu đen mang ý nghĩa sức mạnh và quyền lực.

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây là màu của thiên nhiên và những người sơn cửa bằng màu này cũng yêu thích cỏ cây hoa lá, thích hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể là người của gia đình và thích sống trong phạm vi an toàn.

Màu trắng

Màu trắng là màu của sự đơn giản, sạch sẽ. Bạn có thể là người rất bình tĩnh và muốn hòa bình trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Màu này không chỉ có thể được chọn cho ngoại thất mà còn dùng cho các vật dụng bên trong ngôi nhà.

Cửa màu trắng gắn liền với sự tinh khiết và sạch sẽ.

Màu hồng

Bất kể là màu hồng đậm hay nhạt, nếu sử dụng màu này để sơn cửa, chắc chắn bạn là người lãng mạn. Vì vậy, có thể bạn cũng sống tình cảm và biết quan tâm đến mọi người. Bạn rất hào phóng và luôn muốn tạo ra bất ngờ cho mọi người.

Cửa nhà màu hồng thể hiện sự lãng mạn.

Màu cam

Đây là màu cá tính, táo bạo, nó cho thấy rằng bạn không ngại chấp nhận rủi ro trong cuộc sống. Bạn có lẽ là một người rất ấm áp và thân thiện. Trong các nhà hàng, màu cam là màu rất phổ biến vì nó khiến mọi người cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.

Màu tím

Ở nhiều quốc gia, màu tím là màu của hoàng gia và sự giàu có, đồng thời cũng là một màu rất tâm linh, được nhiều thầy tu lựa chọn.

Nếu chọn màu tím, có lẽ bạn là người sáng tạo và cởi mở, có khả năng nhìn xa trông rộng. Bạn cũng có thể là người biết cách chấp nhận rủi ro trong mọi tình huống. Tím cũng là màu thể hiện sự thanh bình, có tác dụng làm dịu căng thẳng cho những ai bước vào nhà bạn.

Cửa nhà màu tím luôn gắn liền với sự giàu có và hoàng gia.

Màu xám

Gần đây, màu xám đang ngày càng trở nên phổ biến và nó gửi đi thông điệp bạn là người tinh tế, luôn theo xu hướng. Đó là màu của người rất phong cách nhưng không thích quá nổi trội.

Những người chọn màu này có lẽ rất thông minh và đàng hoàng, cũng có thể là người rất tin tưởng vào phong thủy.

Cửa chính sơn màu gì là tốt nhất?

Để lựa chọn được màu sắc sơn cửa nhà phù hợp nhất, bạn cần phải xem xét hướng cửa chính và thiết kế ngôi nhà. Trong phong thủy, hướng cửa ra vào là yếu tố quyết định nhất, liên quan đến tài lộc, may mắn.

- Cửa chính hướng Bắc: Theo phong thủy thì đây là hướng xấu, không nên đặt làm hướng của cửa chính. Bắc là phương vị âm, liên quan đến tâm ý bại trận, không may mắn, được cho là bất lợi đối với tiền tài và sức khỏe của người trong nhà. Màu sắc cần chọn để giảm thiểu bất lợi này là xanh nước biển, tím, và các sắc thái liên quan đến nước.

- Cửa chính hướng Đông Bắc và Tây Nam: Xét về mặt phong thủy, đây là hướng đại kỵ. Nếu chẳng may cửa nhà bạn theo hướng này thì màu sắc nên chọn là những gam màu của đất như nâu, vàng cát, vàng sáng, vàng đất, màu be.

- Cửa chính hướng Nam: Đây là hướng thuộc hành Hỏa nên các màu thích hợp là màu tím, hồng, hồng tím, cam… hoặc màu gỗ, nâu, xanh lá cây.

- Cửa đi chính hướng Đông và Đông Nam: Đây là những hướng thuộc hành Mộc nên lựa chọn thích hợp vẫn là màu xanh lá cây, nâu tông đậm nhạt... Có thể tùy theo sở thích của gia chủ để chọn lựa màu phù hợp.

- Cửa chính hướng Tây và Tây Bắc: Đây là hướng tốt. Để hài hòa với cửa hướng Tây, bạn nên chọn sơn cửa có màu của đất như vàng hoặc nâu.

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP