Nhân ái

Mất đi một bên chân, bé gái bị ung thư xương mong ước được lắp chân giả

Hằng ngày, căn bệnh ung thư xương vẫn đang hành hạ cô bé 13 tuổi. Hồng Ánh cũng đã phải mất một bên chân vì căn bệnh. Ước mong của em là được lắp chân giả sau khi điều trị ổn định nhưng gia đình em hiện lại quá khó khăn.

Những ngày này, cơn đau từ căn bệnh ung thư xương đang hành hạ bé Trần Thị Hồng Ánh, 13 tuổi, trú thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, Nam Định. Từ đầu năm nay, Ánh mới phát hiện ra bệnh. Nhưng chỉ thời gian ngắn, sức khỏe của Ánh đã suy yếu nghiêm trọng vì căn bệnh quái ác này.

Theo chia sẻ của anh Trần Văn Doanh – bố của bé Ánh, khi đang học lớp 6 trường THCS Yên Mỹ, một ngày Ánh cảm thấy đầu gối trái mình đau nhức, khó chịu. Ban đầu gia đình cũng chỉ nghĩ là con đang ở độ tuổi phát triển nên biểu hiện đó chỉ là bình thường. Nào ngờ những cơn đau xương của Ánh không giảm mà xuất hiện ngày càng nhiều khiến việc đi lại của con trở nên khó khăn.

Bé Hồng Ánh đã phải mất một phần bên chân vì căn bệnh ung thư xương. Ảnh GD

Vội đưa con vào Bệnh viện đa khoa huyện Ý Yên theo dõi, điều trị hơn một tuần nhưng tình trạng không thuyên giảm. Gia đình em sau đó đã xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây qua các xét nghiệm, can thiệp cần thiết, các bác sĩ đã chẩn đoán Ánh mang một khối u ở xương. Nghi ngờ Ánh mắc ung thư, gia đình đã được tư vấn chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều để làm các xét nghiệm cần thiết khác.

Cái tin cô con gái mắc phải bệnh ung thư xương đã khiến vợ chồng anh Doanh suy sụp. Vì khối u quá to, quá trình hoá trị không đem lại nhiều kết quả nên Hồng Ánh phải bị cắt đi một phần chân trái. Nghĩ tới việc mất đi một bên chân, Ánh lặng người sợ gặp bạn bè, cũng không dám ra ngoài đường. Phải mất một thời gian động viên, cô bé 13 tuổi mới gạt nước mắt chấp nhận việc mình mất đi một phần cơ thể.

Sau ca mổ, Hồng Ánh sống khép mình hơn. Thấy con mặc cảm, tự ti, vợ chồng anh Doanh cố gắng động viên mong con có thể hoà nhập. Mặc dù vậy, trong lòng anh cũng hết sức đau khổ khi con không thể có một cơ thể trọn vẹn.

Căn bệnh ung thư xương không chỉ dày vò đứa trẻ mà còn đẩy gia đình anh Doanh lâm vào cảnh kinh tế kiệt quệ. Cả nhà anh Doanh với 5 miệng ăn chỉ dựa vào đồng ruộng. Quanh năm cái nghèo bủa vây. Anh Doanh năm ngoái bị tai nạn phải nằm viện điều trị một thời gian, đến giờ việc đi lại vẫn còn gặp khó khăn. Cả năm qua anh không làm được việc gì.

Vợ anh nhận làm thêm công việc may trang phục bảo hộ lao động, số tiền thu được cũng chỉ lo được chút dưa chút mắm. Nay chị phải nghỉ việc để chăm con bệnh, gia cảnh càng thêm túng quẫn. Để có tiền trang trải điều trị cho con gái, anh Doanh đã phải chạy vạy khắp nơi vay mượn được hơn 100 triệu đồng. Sau 6 lần điều trị hóa chất, chi phí thuốc men với nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm được chi trả, số tiền đấy cũng đã cạn.

Gia đình ước mong sau Hồng Anh được lắp chân giả. Ảnh GD

Không còn tiền lo cho con, anh tiếp tục hỏi vay nhưng nợ chồng nợ giờ cũng không vay được ai. Người cha khốn khổ nhìn con nằm kêu đau đớn vì bệnh tật. Hơn nữa cứ nghĩ đến ước muốn của con được lắp chân giả, anh lại càng xót xa hơn.

"Sức khỏe của cháu hiện giờ vẫn còn yếu. Nhiều lúc nhìn các bạn, anh chị em vui đùa mà cháu buồn lắm. Thương con mà chúng tôi cũng không biết phải làm gì, chỉ biết cố gắng để con có thể được điều trị ổn định rồi sau cho con lắp chân giả" – anh Doanh chia sẻ. Thế nhưng nhắc đến việc lấy chi phí đâu để lắp chân giả cho con, anh Doanh lại chỉ ngậm ngùi.

Theo xác nhận của ông Nguyễn Doãn Ngạn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Yên Mỹ, gia đình anh Doanh thuộc diện khó khăn ở địa phương khi con mắc căn bệnh ung thư xương, thường xuyên nhập viện. Địa phương cũng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình và rất mong thông qua nhịp cầu của Báo, nhiều người sẽ quan tâm hơn đến hoàn cảnh gia đình anh.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Doanh - Mã số 783 xin gửi về:

1. Anh Trần Văn Doanh ở thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 783

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 783

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email [email protected]. Điện thoại: 0975 839 126/ 0979982733.

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): Tên tài khoản: Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã Số 783

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP