Thế giới

Mang cơm thịt kho đi thăm bạn, cụ bà vướng vòng lao lý

Không chú ý đến tình trạng cơ thể của bạn già, trong lúc bón cơm, người phụ nữ vô ý khiến bạn nghẹn khí quản, cuối cùng qua đời.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Vào ngày xảy ra vụ việc bà Vương, 67 tuổi, đã mang theo cơm với thịt kho, gan xào, rau khoai lang luộc và thịt ngỗng đến thăm ông Thái, 82 tuổi tại trung tâm dưỡng lão, chăm sóc dài hạn dành cho người già ở quận Văn Sơn.

Nhìn thấy các món ăn mình thích được làm cẩn thận, ông Thái vô cùng thích thú, vội vàng đòi ăn cơm. Thế nhưng, bà Vương không hề biết rằng khả năng ăn uống của ông Thái không còn tốt như trước. Bà Vương chỉ dùng kéo cắt nhỏ thức ăn, không xay nhuyễn thành bột đã đút cho ông Thái ăn.

Ảnh minh hoạ.

Trong lúc ăn, ông Thái bị nghẹn thức ăn ở khí quản, không thể thở được. Mặc dù được cấp cứu nhanh chóng nhưng ông Thái không qua khỏi, cuối cùng qua đời trong sự hối hận muộn màng của bà Vương.

Bà Vương bị thẩm vấn sau đó. Trong quá trình này, bà Vương đã khai nhận hành vi của mình và vô cùng đau lòng, hối hận. Cơ quan công tố dựa vào lời khai của y tá để khởi tố bà Vương về tội vô ý làm chết người. Song, xét thấy gia đình ông Thái không khởi kiện hoặc yêu cầu điều tra, bà Vương được hoãn truy tố một năm và phải nộp 30.000 Đài tệ (23,5 triệu đồng) trong vòng 6 tháng kể từ ngày quyết định hình phạt.

Sự cố tương tự cũng xảy ra tại cơ sở chăm sóc dài hạn ở Cao Hùng vào năm 2017. Một y tá mới trực hai ngày đã không kiểm tra kỹ các bữa ăn, khiến một cụ già trong bệnh viện bị nghẹn đến chết vì đậu phụ chiên, cuối cùng y tá bị kết án 1 năm tù vì tội cẩu thả, 3 năm tù treo.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP