Thể thao

Man United rơi chiến thắng vì 2 pha phản lưới

Rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội), MU dẫn 2-0 cho đến phút 84 nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trước Sevilla ở tứ kết lượt đi Europa League.

Trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm tại Europa League, HLV Erik ten Hag quyết định trao cơ hội đá chính cho Anthony Martial. Với bộ ba hàng công giàu tốc độ và kỹ thuật (Martial, Antony, Jadon Sancho), "Quỷ đỏ" tự tin thực hiện những tình huống tấn công xộc thẳng vào trung lộ.

Ngay phút thứ 2, đội chủ sân Old Trafford pressing thành công và đưa được bóng vào lưới sau cú sút lạnh lùng của Sancho. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Vài phút sau, đến lượt Antony thử tài Bono với một cú sút căng ở góc gần.

Người hâm mộ chủ nhà không phải tiếc nuối lâu. Phút 15, MU đã có bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền trực diện của Bruno Fernandes, Marcel Sabitzer khống chế rồi tung cú sút từ sát vạch 16,5 m. Bóng khẽ chạm chân Marcao, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của đồng đội.

Lần đầu tiên sau 1.129 ngày, Sabitzer mới lại ghi 2 bàn trong một trận đấu.

Chủ nhà càng chơi càng hưng phấn. Chỉ 6 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến, tiếp tục từ một tình huống tấn công trung lộ. Martial rê dắt điềm tĩnh ở giữa sân, trước khi chọc khe chuẩn xác để Sabitzer hoàn tất cú đúp.

Sevilla hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi của MU trong những phút còn lại của hiệp một. Nếu Sabitzer, Casemiro tận dụng cơ hội tốt hơn, đại diện Premier League có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn. Đến phút bù giờ, đội khách mới có cơ hội đầu tiên. Tanguy Nianzou đánh đầu từ cự ly gần nhưng người chiến thắng là David De Gea.

Sang hiệp hai, MU chủ động giảm nhịp độ và tạo ra khá nhiều cơ hội từ những pha chuyển trạng thái. Phút 62, Antony rê dắt trong vùng cấm rồi tung cú sút hạ gục Bono. Tuy nhiên, bóng lại đi dội xà. Đến phút 81, Tyrell Malacia nhận bóng ở vị trí trống trải nhưng cũng không thể ghi bàn.

Kịch bản khó tin diễn ra ở những phút cuối. Hàng thủ MU thi đấu chệch choạc và phải nhận liền 2 bàn thua, đều sau những pha phản lưới của các hậu vệ. Phút 85, Jesus Navas căng ngang từ đáy biên. Bóng đập chân Malacia, đổi hướng, đi vào lưới.

MU sụp đổ theo kịch bản ít ai ngờ tới.

Trận đấu có đến 6 phút bù giờ nhưng Lisandro Martinez lại chấn thương, HLV Ten Hag đã dùng hết quyền thay người nên MU phải chấp nhận chơi với 10 cầu thủ trên sân từ phút 86.

Khi đối thủ mất cặp trung vệ tốt nhất, Sevilla tận dụng lợi thế lớn để gây sức ép và thu về bàn thắng thứ 2 ở phút 90+2. Từ một pha bóng bổng, Lucas Ocampos bật cao đánh đầu. De Gea một lần nữa bị đánh bại do bóng đổi hướng sau khi chạm Harry Maguire.

MU tự tay ném đi mọi lợi thế và bước vào trận lượt về trên sân khách với đội hình chắp vá. Bruno Fernandes bị treo giò, trong khi Lisandro Martinez nhiều khả năng gặp chấn thương nặng.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP