Số hóa

MacBook Pro dùng chip M1 sắp ngừng bán tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho biết đã ngừng kinh doanh hai dòng MacBook Pro chạy chip M1 Pro và M1 Max do hết hàng.

Cụ thể, 2 dòng máy này có 4 phiên bản, bao gồm MacBook Pro 14 inch M1 Pro, MacBook Pro 16 inch M1 Pro, MacBook Pro 14 inch M1 Max và MacBook Pro 16 inch M1 Max. Apple đã ngừng phân phối nhóm sản phẩm laptop này đến các chuỗi bán lẻ kể từ tháng 7/2022.

Trên thị trường, các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam như FPT Shop, ShopDunk, CellphoneS hiện đã ngừng kinh doanh các sản phẩm này do hết hàng tồn kho.

Tại một số AAR khác như Thế Giới Di Động, Hoàng Hà Mobile, Minh Tuấn Mobile, vài phiên bản dung lượng cao của dòng máy này vẫn còn lượng nhỏ hàng với mức giá dao động 39,99-41,99 triệu đồng tùy phiên bản. Các doanh nghiệp cũng sẽ sớm ngừng kinh doanh dòng sản phẩm này khi hết hàng.

MacBook Pro chạy chip M1 Pro/M1 Max được Apple ra mắt vào tháng 10/2021. Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, các phiên bản kích thước 14 inch và 16 inch của 2 dòng máy này đều có doanh số bán ra hạn chế tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, với cấu hình của con chip M1 Pro/M1 Max cùng thiết kế mới, dòng sản phẩm vẫn được đánh giá là phù hợp với những khách hàng có nhu cầu đặc thù.

Trong nhóm sản phẩm MacBook tại thị trường Việt Nam các dòng Pro luôn kén khách hơn so với dòng Air, thể hiện qua doanh số. Đại diện các AAR Việt chia sẻ MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

MacBook Air M2 ra mắt sau đó cũng được nhận định sẽ là mẫu máy kế thừa, gánh vác doanh số cho cả dải phẩm MacBook tại Việt Nam.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP