Đẹp

Mặc gì khi đi xin việc chuẩn nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc? Là một câu hỏi thường niên của các bạn trẻ, các sinh viên vừa ra trường luôn thắc mắc.

Ngoại hình, trang phục đóng một phần quan trọng, gây ấn tượng mạnh mẽ trong những giây đầu tiên của nhà tuyển dụng đến với bạn. Mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc? Là một câu hỏi thường niên của các bạn trẻ, các sinh viên vừa ra trường luôn thắc mắc.

Theo bà Nicole Williams, chuyên viên ngành tư vấn từng chia sẻ: “Trang phục bạn mặc sẽ nói về bạn trước khi bạn cất lời”. Quả thật đúng như vậy, ấn tượng đầu tiên luôn là quan trọng đối với các nhà tuyển dụng. Phununews sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi “Mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc?”.

Lưu ý lựa chọn trang phục phỏng vấn xin việc

- Không nên mặc váy quá ngắn, quá hở hang.

- Không nên mặc trang phục quá bình thường, đơn giản sẽ dễ bị vùi lấp trong những ứng viên khác. Và cũng không nên mặc trang phục quá màu mè, sặc sỡ.

- Nên thử quần áo trước ngày đi phỏng vấn để xử lý các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra và có thể xử lý kịp thời.

Vậy cần “mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc?”

Các loại hình váy công sở được nhiều bạn ưa chuộng, cũng như áo sơ mi, quần lửng ống rộng, áo kiểu lịch sự, vest khoác ngoài,… đi kèm cùng các phụ kiện như túi xách không quá to

Mang một chiếc đồng hồ để tạo thêm niềm tin về giờ giấc dành cho nhà tuyển dụng.

Một chiếc váy sơ mi xếp nếp, hoặc có thể kết hợp các chân váy midi, váy da vô cùng dễ mặc kết hợp cùng những chiếc áo sơ mi đơn giản...

Hoặc những chiếc áo thun không quá cầu kỳ.


Đối với các công ty, các doanh nghiệp trẻ, công ty sáng tạo các bạn cũng không cần quá cứng nhắc trong cách ăn mặc.

Bạn có thể thay những chiếc áo sơ mi đơn giản bằng những chiếc áo len trẻ trung năng động, bạn cũng có thể kết hợp cùng với vest kiểu cách nhưng không kém phần lịch sự.

Cũng có thể kết hợp chân váy công sở đơn giản, với các màu sắc cơ bản cùng với những chiếc áo hơi phá cách một chút như một đường cut-out nhỏ trên cổ mà vẫn không hở hang,…

Hoặc cũng có thể mix chân váy công sở cùng với áo sơ mi ca rô vừa thể hiện cá tính của mình nhưng vẫn không kém phần lịch sự.


Đối với những cá nhân ứng tuyển vào các vị trí cao hơn, bạn nên lựa chọn những kiểu váy và áo trang nhã, thể hiện được đẳng cấp của mình.

Một chiếc váy dài qua đầu gối, với đường xẻ tà làm điểm nhấn. Kết hợp cùng với chiếc áo sơ mi lụa có họa tiết tao nhã. Phụ kiện đi kèm là đôi giày cao gót và túi xách tay vừa phải sẽ làm bạn trở nên tự tin hơn.


Chỉ với một chút chỉnh trang về trang phục, phụ kiện có thể đã giúp bạn tạo một ấn tượng tốt đến nhà tuyển dụng. Hy vọng, với một số gợi ý ở trên, các bạn có thể lựa chọn cho mình một trang phục phù hợp và thành công trong buổi phỏng vấn của mình. Và có thể trả lời cho câu hỏi: “Mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc?” dành cho bạn.

Tác giả bài viết: Minh Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP