Trong nước

Lý do ông Trần Thanh Hà không còn giữ chức Giám đốc Sở TN-MT Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định cử ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), phụ trách, điều hành Sở TN-MT khiến nhiều người bất ngờ

Ngày 7-11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trước đó một ngày, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh - đã ký quyết định cử ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở TN-MT, phụ trách và điều hành Sở TN-MT từ ngày 6-11 cho đến khi có chủ trương mới của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chức danh giám đốc sở.

Ông Trần Thanh Hà (ngoài cùng bên trái) không còn giữ chức vụ Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Quảng Nam

Quyết định này khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, ông Trần Thanh Hà vẫn đang giữ chức vụ Giám đốc Sở TN-MT.

Trong ngày 7-11, trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam cho biết ông Trần Thanh Hà đã hết thời gian bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Sở TN-MT kể từ ngày 1-11. Trước khi ông Hà hết thời gian bổ nhiệm, Sở Nội vụ đã làm làm thủ tục, hồ sơ tham mưu cấp trên. Tuy nhiên, hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang trong quá trình kiểm tra, có đề nghị xem xét trách nhiệm của một số tổ chức, cá nhân liên quan.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Nam, theo quy định hướng dẫn của Trung ương, trong quá trình chờ kết luận thì chưa bổ nhiệm lại cá nhân liên quan.

Hiện tại, ông Trần Thanh Hà không còn là Giám đốc Sở TN-MT nhưng vẫn là Bí thư Đảng ủy sở này. Sau khi có kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì các cấp có thẩm quyền mới xem xét tham mưu về việc bổ nhiệm chức danh Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Thanh Hà được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Quảng Nam theo Quyết định 3222/QĐ-UBND ngày 25-10-2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tác giả: Trần Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP