Pháp luật

Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt gần 2,3 tỷ đồng

Ngày 23/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Tuyết (SN 1984, trú tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, Nguyễn Thị Tuyết cùng bà Trần Thị Hoa, ông Nguyễn Vân Cường và bà Nguyễn Thanh Hương mua chung một thửa đất tại TP Đà Lạt. Sau đó, do nợ tiền của nhiều người, Tuyết đã bán phần đất của mình cho bà Ngô Thị Hà để trừ nợ.

Mặc dù không còn liên quan đến diện tích mảnh đất của bà Hoa, ông Cường và bà Hương nhưng Nguyễn Thị Tuyết vẫn đưa ra thông tin giả dối, nói chủ đất đã đồng ý cho Tuyết bán đất và nhận tiền đặt cọc.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết tại cơ quan điều tra.


Do tin tưởng Tuyết, một người đàn ông đã chuyển tổng cộng 2,28 tỷ đồng cho người phụ nữ này để đặt cọc mua thửa đất trên.

Nguyễn Thị Tuyết còn hứa sẽ làm giúp việc chuyển giấy phép xây dựng và chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người đàn ông này. Nguyễn Thị Tuyết đã sử dụng số tiền trên vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Lạt cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Tuyết về tội “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP