Pháp luật

Bắt đối tượng lừa bán đất nghĩa trang ở Hà Tĩnh

Lợi dụng nhu cầu cần đất nghĩa trang để xây lăng mộ cho dòng họ, gia đình, Trần Văn Quý đã lừa bán 4 mảnh đất nghĩa trang trên địa bàn thị trấn Xuân An (tỉnh Hà Tĩnh), lừa đảo 8 công dân, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Trần Văn Quý tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Mới đây, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh Tạm giam đối với Trần Văn Quý (SN 1973, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Quý làm nghề thợ xây, nhận thầu xây dựng các khu lăng mộ nghĩa trang tại các khu vực nghĩa trang trên địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. Lợi dụng nhu cầu cần đất nghĩa trang để xây lăng mộ cho dòng họ, gia đình của các hộ dân trên địa bàn, Quý đã lợi dụng để lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Tháng 6/2021, Quý nhận thi công khu vực nghĩa trang cho một người dân trên địa bàn thị trấn Xuân An với giá 55 triệu đồng. Sau khi bàn giao khu vực nghĩa trang, Quý tiếp tục bán khu vực nghĩa trang đó cho một người khác cùng trú tại thị trấn Xuân An với giá 63 triệu đồng.

Khu vực nghĩa trang bị đối tượng Quý lừa bán. Ảnh: CACC

Cơ quan Công an xác định, với thủ đoạn trên, Quý đã thực hiện với 4 mảnh đất nghĩa trang khác trên địa bàn thị trấn Xuân An, lừa đảo 8 công dân, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Được biết, Trần Văn Quý là đối tượng có 3 tiền án về các tội danh Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, trốn khỏi nơi giam giữ.

Công an huyện Nghi Xuân thông báo ai là người bị đối tượng Trần Văn Quý có lý lịch như trên lừa đảo với hành vi tương tự đề nghị đến trình báo tại Công an huyện Nghi Xuân, SĐT: 02393825010.

Tác giả: Hà Giang

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP