Trong tỉnh

Lũ cuốn trôi cống, đường liên xã ở Quỳ Châu bị chia cắt

Sau cơn mưa to, tối qua (17/7), lũ dồn về làm trôi cống, cắt đứt giao thông giữa 2 xã Châu Tiến và Châu Bính (Quỳ Châu).

Đoạn đường liên xã Châu Bính - Châu Tiến (Quỳ Châu) bị chia cắt tại bản Kiềng 1 (Châu Bính) vì làm trôi cống. Ảnh: H.C

Ông Lang Xuân Chính - Chủ tịch UBND xã Châu Bính cho biết: “Tối 17/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa to, lũ từ rừng tràn về đã làm trôi cống, cắt ngang đoạn đường giao thông liên xã nên mọi hoạt động qua lại nơi đây bị chia cắt. Hiện tại, tại hiện trường chỉ còn trơ 2 ống cống trong tổng số 7 ống cống bắc qua đây.

Chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ và nhân dân làm cầu tạm để người và xe máy qua lại, đảm bảo lưu thông cho 5.000 dân của 2 xã”.

Các ống cống qua đoạn đường này đã bị cuốn trôi. Ảnh: H.C

Trước đó, tháng 9/2017, đoạn đường liên xã Châu Tiến - Châu Bính của huyện Quỳ Châu đã bị mưa lũ làm sạt lở bờ kè, trôi nhiều ống cống gây ách tắc, khó khăn cho người tham gia giao thông. Sau đó, khi chính quyền xã đã khắc phục tạm thời bằng cách vớt các ống cống lên, lắp lại rồi rải đá dăm lên trên nhằm đảm bảo lưu thông. Đầu tháng 5/2018, lũ lại làm trôi một số ống cống, gây sạt lở, ảnh hưởng đến kết cấu của cống, chứa những nguy cơ tiềm ẩn khi lũ tiếp tục về.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: lũ cuốn ,quỳ châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP