Đẹp

L'Oreal bị kiện với cáo buộc sản phẩm chứa chất gây ung thư tử cung

Sản phẩm thuốc duỗi tóc của L'Oreal, Godrej SON Holdings và Dabur International bị kiện vì có hóa chất gây ung thư. Gần 60 đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án.

Ở Mỹ, 57 đơn kiện chống lại sản phẩm duỗi tóc của các tập đoàn nổi tiếng được hợp nhất. Ảnh: Reuters/Christian Hartmann.

Theo Reuters, vào 6/2, Hội đồng Tư pháp về Tố tụng Đa khu vực có lệnh hợp nhất gần 60 vụ kiện tố cáo các sản phẩm duỗi tóc của Tập đoàn L'Oreal Mỹ và các công ty khác tại tòa án liên bang Chicago. Mọi người đệ đơn kiện vì họ phát hiện chất gây ung thư và các vấn đề sức khỏe khác trong những sản phẩm duỗi tóc.

Hồ sơ tòa án cho thấy ít nhất 57 vụ kiện về các sản phẩm chứa hóa chất duỗi tóc vĩnh viễn đã được đệ trình lên các tòa án liên bang trên toàn nước Mỹ.

Các vụ kiện cáo buộc các công ty dù biết sản phẩm chứa hóa chất nguy hiểm nhưng vẫn tiếp thị và bán chúng cho người tiêu dùng.

Theo lệnh, các vụ kiện sẽ được gộp lại thành một vụ kiện tụng đa khu vực. Thẩm phán liên bang Mỹ, Mary Rowland, là người sẽ xét xử vụ kiện.

Các đơn kiện nêu tên các công ty con ở Mỹ của L'Oreal SA và các công ty con của Tập đoàn Godrej SON Holdings và Dabur International, 2 tập đoàn có trụ sở chính ở Ấn Độ. Đại diện của các công ty đều phản đối việc hợp nhất các đơn kiện. Họ cũng chưa lên tiếng bình luận về vụ việc.

Sau khi các vụ kiện đầu tiên được đệ trình, L'Oreal viết trong một bài đăng rằng: "Chúng tôi tin tưởng vào sự an toàn của các sản phẩm. Chúng tôi cũng tin rằng các vụ kiện chống lại chúng tôi gần đây không có giá trị pháp lý".

Các vụ kiện diễn ra sau khi một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia được công bố vào 10/2022. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sử dụng các sản phẩm duỗi tóc này nhiều lần trong một năm có nguy cơ mắc ung thư tử cung cao hơn gấp đôi.

Trong cuộc điều trần tháng trước, Diandra Debrosse Zimmermann của Công ty Luật DiCello Levitt, người đã đệ trình vụ kiện đầu tiên sau khi nghiên cứu được xuất bản, đã thúc giục Hội đồng Tư pháp về Tố tụng Đa khu vực gửi các vụ việc tới bà Rowland.

Bà Debrosse Zimmermann cho biết hội đồng đã công nhận những lợi ích rõ ràng của việc hợp nhất các vụ kiện về thuốc duỗi tóc. Bà nói thêm rằng mình hy vọng sẽ có thêm nhiều công ty nộp đơn kiện trong những tuần tới.

Bà ước tính hàng nghìn phụ nữ có thể sẽ khởi kiện về các sản phẩm thường được bán cho phụ nữ da màu.

Tác giả: Phương Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP