Cộng đồng mạng

Lời nhắn gây xúc động của người bố ở tâm bão khi được con gái lo lắng hỏi han

Chỉ vài dòng trao đổi của hai bố con nhưng đã cho thấy một góc nhỏ ít người chú ý trong những ngày thiên tai.

Những ngày mưa bão, bất kỳ người con xa quê nào cũng không tránh khỏi nỗi lo đau đáu hướng về quê nhà, nơi có những người thân yêu mình từng giờ, từng phút chống chọi với mưa gió.

Thấp thỏm theo dõi tin tức bão, những dòng tin nhắn hỏi han liên tục được các bạn trẻ gửi đến gia đình để hỏi han, dặn dò. Và những lúc ấy, người ta không chỉ thấy được cái tình giữa những người ruột thịt với nhau, mà còn là sự ấm áp từ tình người cùng nhau vượt qua khó khăn.

Một bạn trẻ mới đây đã chia sẻ đoạn hội thoại giữa mình và bố ở quê, khu vực có bão quét qua. Chỉ đôi lời nhắn gửi qua lại giữa hai bố con nhưng đã khiến dân mạng không khỏi xúc động. “Cứ mỗi lần bão đến là mỗi lần lòng em nơm nớp. Chỉ muốn cầu cho tai qua nạn khỏi, gia đình an toàn, miền Trung bình an”, cô gái chia sẻ.

Đoạn tin nhắn giữa cô gái và bố đang ở quê nhà chống chọi với bão.

Đính kèm với lời tâm sự là đoạn tin nhắn hỏi han tình hình ở quê nhà và dặn dò bố cẩn thận của cô gái. Nhưng nổi bật hơn cả giữa dòng tin nhắn chính là lời hồi đáp từ người bố “Sau bão đi giúp dân”. Và để con gái thêm phần an lòng, người đàn ông không quên trấn an “Yên tâm đi con. Bố với mấy chú có kinh nghiệm rồi mà”.

Có thể hiểu rằng bố của cô gái là người thường xuyên tham gia nhiệm vụ hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau bão - một công việc thầm lặng, nhưng vô cùng quan trọng sau mỗi trận thiên tai. Dù đứng giữa nguy nan, có những người ngoài việc chăm lo cho gia đình và tài sản của bản thân, họ vẫn không ngừng nghĩ đến việc giúp đỡ mọi người xung quanh.

Đó có thể là trách nhiệm, là bổn phận, nhưng hơn hết, nó xuất phát từ tình người, tình làng nghĩa xóm, tấm lòng nhân ái giúp đỡ nhau trong hoạn nạn.

Có lẽ vì vậy, chỉ một đoạn hội thoại ngắn của hai bố con đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và thả tim. Rất nhiều lời chúc sức khỏe và bình an đã được gửi đến người bố cũng như nhiều nhân vật lặng thầm khác đang ngày đêm hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai. Bởi ai nấy đều hiểu rằng, những người thân yêu nơi xa xôi của mình có thể đang được những “người hùng” ấy giúp đỡ.

Trong đó, nhiều bình luận cũng chia sẻ sự đồng cảm với chủ bài viết khi chính gia đình mình cũng có những thành viên thường xông pha nơi mưa gió để giúp dân.

“Sáng dậy đọc ấm lòng quá ạ”.

“Bố mình cũng phải đi trực. Mong bố bạn và các chú bình an”.

“Chợt nhớ tới bố mình, mấy đợt vùng sâu vùng xa bão bố mình cũng phải đi suốt, giờ bố mình về hưu rồi”.

“Nhà bạn tui ở Bình Định vừa hỏi nó dằn mái nhà chưa, nó kêu có ai đâu mà dằn, ba nó làm trên xã nên phải ra giúp dân trước, nên thành ra nhà có bay nóc thì cũng chịu”.

“Cả tuổi thơ mình là những ngày bão lũ cha luôn đi công tác giúp dân ven biển. Ở nhà chỉ có 2 mẹ con, vừa sợ, vừa lo cho cha”.


Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP