Trong tỉnh

Lời khai của 2 kẻ bán phụ nữ ra nước ngoài

Tại phiên toà, Nghệ và Toàn biện minh cho hành vi sai trái của mình là do hoàn cảnh khó khăn và thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngày 31/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Moong Thị Nghệ, SN 1990 và Lương Thị Toàn, SN 1983, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Tại phiên toà, Nghệ và Toàn biện minh cho hành vi sai trái của mình là do hoàn cảnh khó khăn và thiếu hiểu biết pháp luật. Theo hồ sơ vụ án, Lương Thị Toàn sinh sống với người đàn ông Trung Quốc như vợ chồng. Vào tháng 4/2018, Toàn từ Trung Quốc về quê thăm gia đình. Về nhà, Toàn gặp Moong Thị Nghệ bàn chuyện kiếm người bán sang Trung Quốc lấy chồng.

Moong Thị Nghệ thừa nhận hành vi phạm tội

Vài hôm sau, khi Nghệ đang ở nhà thì chị X.T.D., SN 1989, trú cùng xã với Nghệ đến chơi. Lúc này, Nghệ hỏi D. có sang Trung Quốc lấy chồng không? Nếu đi sẽ trả cho gia đình số tiền 100 triệu đồng.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên D. đồng ý. Sau đó, Nghệ đưa D. vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sang Trung Quốc, Toàn đã đón Nghệ và D. về nhà mình. Tại đây, người chồng Trung Quốc của Toàn đã bán D. cho một người đàn ông Trung Quốc về làm vợ (không rõ số tiền bao nhiêu).

Phi vụ mua bán người thành công, chồng người Trung Quốc của Toàn đưa cho Nghệ số tiền 43.000NDT (tương đương với 120 triệu đồng) và đưa cho Toàn 2.000NDT (tương đương với 6 triệu đồng).

Bị cáo Lương Thị Toàn.

Về Việt Nam, Nghệ đưa cho gia đình D. số tiền 100 triệu đồng, số tiền còn lại bỏ túi.

Tháng 11/2019, D. bỏ trốn về địa phương sinh sống. Đến ngày 4/7/2023, D. viết đơn tố cáo Nghệ và Toàn. Cùng ngày, Moong Thị Nghệ đến cơ quan công an đầu thú. Sau đó, Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã triệu tập và bắt giữ Lương Thị Toàn.

Sau khi bị bắt, Nghệ và Toàn đã bồi thường cho bị hại số tiền 10 triệu đồng. Phía bị hại xin xét xử vắng mặt và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Nghệ và Toàn.

Hai bị cáo thừa nhận hành vi của mình là sai trái và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Moong Thị Nghệ và Lương Thị Toàn mỗi bị cáo 7 năm tù về tội Mua bán người.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP