Đẹp

Lời ích tuyệt vời của trà sả bạn nên sử dụng thường xuyên

Trà sả rất tốt cho sức khoẻ bạn nên pha thường xuyên để cả gia đình cùng sử dụng nhé.

Trà sả là gì?

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Trà sả là một loại trà thảo mộc được chế biến từ nguyên liệu chính là cây sả tươi hoặc sả khô đóng gói dạng túi lọc cùng một số loại trái cây như cam, chanh, đào, tắc và mật ong hay thêm một ít gừng, lá bạc hà để tăng thêm hương vị.

Với món trà sả cơ bản bạn chỉ cần hai nguyên liệu chính và sả được chế biến sạch (hoặc trà sả trong túi lọc) và nước lọc là có thể làm ra ly trà sả thơm ngát.

Cách thực hiện:

- Làm sạch rồi cắt cây sả thành các đoạn nhỏ từ 2.5 – 3cm.

- Đun sôi nước.

- Bỏ phần thân sả đã cắt vào ly rồi đổ thêm nước sôi.

- Ngâm sả với nước sôi trong ít nhất 5 phút.

- Lọc phần thân sả ra rồi thưởng thức trà. Bạn có thể bỏ thêm đá nếu muốn uống trà lạnh.

Với các công thức trà sả với một số nguyên liệu khác, bạn chỉ cần đun gừng đập dập cùng sả như trên, thêm vài lát cam hoặc chanh, ít lá bạc hà vò nát sau khi tắt bếp. Hãy thêm đường, mật ong để tạo vị ngọt là có thể thưởng thức ly trà đầy thơm ngon.

Công dụng của trà sả

Tốt cho tiêu hóa

Trà sả có thể giúp ứng phó với các vấn đề về tiêu hóa như giảm: Buồn nôn, táo bón, đầy hơi và làm dịu dạ dày… giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Một nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia năm 2012 cho thấy sả có tác dụng chống loét dạ dày, giúp giảm đau bụng.

Giảm huyết áp

Sả có nhiều kali và giúp tăng sản xuất nước tiểu trong cơ thể. Điều này sẽ làm giảm huyết áp và tăng cường lưu thông máu. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medical Forum, sả có hiệu quả trong việc giảm huyết áp.

Loại bỏ độc tố

Một tách trà sả sẽ giúp loại bỏ các độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể và cũng làm sạch thận, gan, tuyến tụy và bàng quang vốn rất cần thiết cho việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Giảm triệu chứng cảm lạnh và cúm

Sả giúp bạn đối phó với cảm lạnh và các triệu chứng cảm cúm như ho, đau họng, đau đầu và đau cơ bắp nhờ chứa lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Giảm đau do viêm khớp

Các đặc tính kháng viêm làm cho sả trở thành loại thuốc giảm đau tốt. Uống một cốc trà sả mỗi ngày tốt cho bệnh viêm khớp, bệnh gút, thấp khớp và các loại đau khớp khác.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Sả được sử dụng để giảm mức cholesterol trong máu và kiểm soát các bệnh liên quan đến tim mạch. Bởi trong trà sả chứa quercetin, một loại flavonoid được biết đến với công dụng chống oxy hóa và chống viêm giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Giúp tóc chắc khỏe, óng mượt

Sả có thể kích thích mọc tóc nhờ vào khả năng làm thông thoáng các nang tóc và ngăn ngừa gãy, rụng tóc. Đồng thời hàm lượng vitamin A, C dồi dào trong trà sả còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp da đầu và tóc khỏe mạnh.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP