Du lịch

Loại quả rừng trái mùa giá gần nửa triệu đồng/kg vẫn được chị em lùng mua từng quả

Chỉ là loại quả ăn chơi lại vừa chua vừa chát, giá lên tới 470 nghìn đồng/kg nhưng nhiều người vẫn lùng mua bằng được về thưởng thức.

Mặc dù phải 4-5 tháng nữa mới đến mùa nhưng thời gian gần đây những quả mận hậu Sơn La trái mùa đã xuất hiện, “làm mưa làm gió” trên các chợ online, chợ chung cư vì “đắt xắt ra miếng”, có thời điểm giá lên tới gần nửa triệu đồng/kg nhưng muốn mua phải chờ.

Mận hậu trái mùa được nhiều người lùng mua với giá cao. (Ảnh: Thanh Chibi).

Đặt mua 0,3kg mận hậu về, chị Lan, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) lúi húi cắt từng miếng nhỏ cho vào chiếc bát tô nhỏ, thêm chút đường, muối tôm, bột ớt và xóc đều lên, sau đó nhón từng miếng cho vào miệng tỏ rõ vẻ thích thú.

“Hôm qua thấy chợ cư dân chỗ tôi họ đăng bán, nửa đêm nhìn thấy mà tôi thèm không ngủ nổi phải đặt hàng gấp. Vậy mà tận chiều nay tôi mới nhận được. Họ bán 360 nghìn đồng/kg, đắt hơn cả thịt bò. Tôi đếm chỗ mận tôi mua được đúng 15 quả”, chị Lan nói.

Theo chị Lan, chỉ vài tháng nữa là đến mùa, mận hậu bán nhan nhản, giá chỉ từ 20-30 nghìn đồng/kg thích ăn bao nhiêu cũng có. Bây giờ là trái vụ, quả mận nhỏ lại vừa chua vừa chát nhưng ăn một miếng cũng thấy “sướng”. Vậy nên, mỗi khi có mận hậu trái mùa bán trên chợ chung cư, chị em canh mua bằng hết.

Tương tự, chị Linh, trú tại Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, khoảng một tháng trở lại đây, chị thấy chợ cư dân khu mình ở có người rao bán mận hậu trái mùa. Thấy vậy chị liền vào hỏi giá, ai ngờ, người bán “hét giá” lên tới 470 nghìn đồng/kg.

Mận hậu được bán với giá gần nửa triệu đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình).

“Chưa bao giờ tôi thấy mận hậu lại có giá đắt như thế. Thường mọi năm cao lắm cũng chỉ 300 nghìn đồng/kg vậy mà năm nay 1 cân mận hậu lại có giá bằng 2 cân thịt bò, đắt hơn nhiều loại quả nhập khẩu”, chị Linh kể.

Thấy giá mận hậu trái mùa quá cao nên ngày nào chị Linh cũng chỉ vào “nhòm ngó” một chút rồi lại “quay xe”. Định bụng ngó nghiêng ngoài chợ xem có ai bán nữa không nhưng tuyệt nhiên không thấy.

“Ngày nào đi chợ tôi cũng hỏi mấy sạp hoa quả mà không ai có bán. Hỏi mấy người bạn ở Mộc Châu thì họ bảo mận mùa này hiếm lắm. Cả rừng có khi chỉ hái được vài quả. Có bao nhiêu họ cũng mua, giá tại vườn đã hàng trăm nghìn đồng/kg rồi. Vậy nên, dù thèm tôi cũng “bấm bụng” chờ khi nào rẻ hơn thì mua”, chị Linh chia sẻ.

Để có mận bán, chị Thanh phải nhờ người đi gom từng nhà, thậm chí bắc loa để thông báo thu mua. (Ảnh: Thanh Chibi).

Bán mận trái mùa tại Hà Nội với giá từ 200-240 nghìn đồng/kg, chị Thanh Chibi cho biết, hiện tại có bao nhiêu chị cũng bán hết bấy nhiêu. Có hôm, chỉ đăng khoảng 10 phút đã hết sạch hàng để bán.

“Mận trái mùa sẽ không có nhiều như chính vụ, mỗi nhà vườn chỉ có khoảng 2-3kg nên để đủ một chuyến mận xuống Hà Nội bán, chị em ở quê phải đi mua gom từng nhà dân trong bản hoặc gọi báo trên loa để người dân biết và gom hàng, đem ra tận nhà cho mình cân”, chị Thanh chia sẻ.

Ngoài mận thì nhót trái mùa cũng được chị em lùng mua với giá hàng trăm nghìn đồng/kg.

Cũng theo chị Thanh, mận trái mùa chỉ rộ lên từ tháng 11 đến hết tháng 12 dương lịch là sẽ dứt lứa để chuẩn bị cho đợt mận trái vụ thứ 2. Nhiều cây lúc này vừa ra hoa của mận chính vụ, vừa len lỏi chục quả mận trái vụ.

“Mận trái vụ có khá nhiều loại, có loại ăn rất đắng và chua nhưng nhiều vùng như Kim Chung (Sơn La) thì mận ăn sẽ ngon hơn, quả đỏ đẹp và ít đắng hơn. Tuy nhiên, giá thành mận của vùng này cũng sẽ cao hơn những loại còn lại”, chị Thanh cho hay.

Ngoài mận trái mùa, chị Thanh còn bán thêm nhót trái mùa kèm set chấm chẳm chéo với giá từ 55-85 nghìn đồng/set. Mỗi ngày chị bán được từ 20-30 set.

Tác giả: Hồng Cảnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP