Giải trí

Lily Nguyễn: ‘Nghề người mẫu không cần bằng đại học’

Chiến binh The Face vừa đi làm vừa học ở nhà để hoàn thành chương trình cấp ba. Chân dài cho rằng tấm bằng đại học không liên quan đến công việc người mẫu mà cô đang theo đuổi.

Học trò Hồ Ngọc Hà cho biết cô làm người mẫu từ năm 17 tuổi nên không theo học đại học. Cô cũng thể hiện rõ quan điểm bản thân không cần đến bằng cấp vì "không giúp ích cho công việc đang làm".

Lớn lên ở phương Tây nhưng học trò Hồ Ngọc Hà chọn Việt Nam vì cuộc sống tại đây thoải mái, đơn giản và gần gũi. Những lúc rảnh, cô thường cùng bạn bè la cà, uống cà phê, ăn vặt ở hè phố.

Lily Nguyễn yêu thích Việt Nam vì cuộc sống thoải mái, bình dân. Ảnh: Nguyễn Thành

Không coi trọng bằng đại học

- Nhiều người mẫu Việt kiều chọn Việt Nam để ổn định cuộc sống, công việc vì đây là thị trường khá dễ tính. Bản thân chị tìm kiếm gì ở nơi thời trang bị cho là kém phát triển?

- Thật ra lúc đầu tôi chỉ tính cùng ba mẹ về chơi vài tuần nhưng sau đó quá thích cuộc sống Sài Gòn nên đã quyết định ở lại. Tính tôi thích là làm liền, ngay cả việc thi The Face cũng vậy, tôi chỉ quyết định trong vài ngày. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười khi tôi được nhiều người biết đến và ủng hộ.

Trước kia tôi hoạt động chủ yếu ở nước ngoài. Việt Nam đề cao, quan trọng việc xây dựng tên tuổi hình ảnh. Bên đó, tôi chỉ làm việc với công ty rồi họ sẽ đưa mình vào casting quảng cáo, sau đó đấu với hàng trăm người mẫu khác để giành TVC quảng cáo.

Khi về Việt Nam nhiều người cũng thắc mắc tại sao đóng nhiều quảng cáo mà tên tuổi "chìm nghỉm". Thật sự, tôi đam mê người người mẫu vì có thể kiếm tiền và làm việc mình thích chứ không phải vì muốn nổi tiếng.

- Sự nghiệp người mẫu của chị trong hai năm tại Việt Nam khá mờ nhạt, thậm chí chị không đi diễn, không đóng quảng cáo. Chị làm thế nào để đảm bảo thu nhập và trang trải cuộc sống?

- Tôi hợp tác với các công ty nước ngoài đặc biệt là thị trường Thái Lan. Dường như tôi rất hợp với thị trường bên đó. Tôi vẫn nhận công việc đều đặn hàng tháng, tiền lương vẫn đầy đủ. Khi có show tôi bay đi bay về. Tôi thích sống ở Việt Nam vì môi trường ở đây thoải mái.

Tôi đi làm từ khi còn rất nhỏ, 17 tuổi đã rời xa bố mẹ để lập nghiệp. Ở Canada không giống như ở Việt Nam - nơi bạn có có thể thoải mái đi cà phê, tám dóc cùng bạn bè. Cuộc sống của tôi khi ấy hơi nhàm chán. Sáng dậy vội vàng ăn uống thật nhanh rồi đi làm, tối về nhà chỉ để ngủ. Bố tôi phải làm 2 công việc rồi tối muộn mới về nhà nên các thành viên trong nhà ít nói chuyện với nhau. Tôi không nghĩ đó là điều mình muốn.

Thú thật tôi không học đại học, lúc đi làm tôi cũng chưa tốt nghiệp cấp 3. Người ta đã cho tôi cơ hội vừa đi làm vừa học ở nhà. Ở Canada, bạn có thể học ở nhà hoặc thuê thầy cô tới dạy và vẫn có thể tốt nghiệp cấp 3.

Chân dài cho rằng cô không cần đến bằng đại học vì không biết dùng nó thế nào trong công việc người mẫu. Ảnh: Nguyễn Thành

- Việt Nam rất coi trọng bằng đại học dù bạn làm bất cứ công việc nào, kể cả nghề người mẫu. Thừa nhận việc chưa từng học đại học, chị không ngại bị xem thường hay sao?

- Tôi chưa bao giờ biết đến điều đó, trước giờ tôi nghĩ chỉ cần bằng cấp 3 là được. Thật sự bản thân tôi không coi trọng việc học đại học. Vì những dự định tương lai của tôi không liên quan tới nó. Tôi tin những thứ mà mình học được ngoài đời sẽ có ích hơn trong trường đại học.

Bây giờ là năm 2016 không giống ngày xưa. Tôi có vài người bạn ở Canada, học xong đại học vẫn không biết làm gì. So với họ, tôi vô cùng may mắn, vậy tại sao mình phải học đại học? Quan trọng là mình biết mình muốn gì.

Phí Phương Anh xứng đáng là quán quân The Face

- Có thông tin cho rằng chị được chọn vào team Hồ Ngọc Hà nhờ mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất, chị sẽ nói gì?

- Đúng là tôi có biết anh Nathan Lee cùng một vài người khác trong ê-kíp nhưng tôi thấy chuyện đó hoàn toàn bình thường. Những ai làm việc trong ê-kíp của The Face đều là người chuyên nghiệp nên chắc chắn sẽ khác hẳn ở ngoài. Có nhiều thí sinh khác cũng thân thiết với ê-kíp. Nếu được ưu ái thì tôi đã không dừng chân sớm như vậy.

- Lan Khuê cho rằng việc Hồ Ngọc Hà đưa chị vào vòng nguy hiểm khiến chị phải ra về là một chiến lược sai lầm. Quan điểm của chị thế nào?

- Tôi không bao giờ giận chị Hà, tôi chỉ đặt câu hỏi tại sao thôi. Tham gia The Face, bản thân mình cũng không biết được mình sẽ phải làm gì và đối mặt với những tình huống nào. Nhiều khi chiến thuật của huấn luyện viên cũng không thể theo ý họ 100%. Cho nên trước mỗi vòng loại tôi đều chuẩn bị tâm lý sẵn sàng ra về.

Lần đầu tiên Lily thấy một người đam mê nghề như Mai Ngô. Ảnh: Nguyễn Thành

- Lan Khuê cho rằng chị không phải là đối thủ của Mai Ngô. Nhiều người lại cho rằng chị có nhiều lợi thế ngoại hình hơn bạn đồng hành, bản thân chị nghĩ sao?

- Tôi không biết trong đầu mỗi người nghĩ gì, có thể lúc đó Lan Khuê đánh giá Phí Phương Anh mới là đối thủ thật sự của Mai Ngô thì sao. Mỗi người có một suy nghĩ riêng và tôi tôn trọng điều đó.

Tôi và Mai Ngô có rất nhiều điểm giống nhau và tôi chưa bao giờ nghĩ cả hai là đối thủ. Tôi phục Mai vì cô ấy còn nhỏ nhưng rất nỗ lực. Lần đầu tiên tôi thấy một người đam mê nghề người mẫu như vậy. Bằng chứng, Mai Ngô thường xuyên dậy từ rất sớm để tập catwalk và tạo dáng trước gương.

- Chị dự đoán ai sẽ đăng quang quán quân The Face mùa đầu?

- Theo tôi người xứng đáng giành vị trí quán quân năm nay là Phí Phương Anh. Cô ấy không chỉ là gương mặt mới tươi sáng, hồn nhiên mà còn rất giỏi.

Tác giả bài viết: Tâm Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP