Bỏ ra 8.450.000 đồng, chị Luyến có 7 "gói" hàng kiểu này
Chị Luyến kể: Họ nói tham gia một mã 8.450000 sau hai năm thì được 330 triệu trả trong 12 lần. Lần thứ 10 thì được xe máy SH. Nhưng gần 2 năm rồi chị nỏ được nhận chi, chỉ nhận mấy đồng tiền do có người vô sau. Giờ chị muống lấy lại tiền, bên công ty cũng hứa trả nhưng hứa đi hứa lại cũng nỏ thấy.
Món hàng mà chị Luyến và nhiều nông dân huyện Nam Đàn nhận được sau khi tham gia vào Công ty CP liên minh tiêu dùng Việt Nam
Hàng trăm nông dân xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn cũng đang đứng ngồi không yên khi lỡ tham gia đóng tiền cho Công ty CP liên minh tiêu dùng Việt Nam từ cuối năm 2014. Cả xã có 10 xóm thì xóm nào cũng có người dính bẫy đa cấp của công ty này, thậm chí có người mua trên 50 mã hàng với số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng. Theo nhẩm tính của những người đã tham gia, tổng số tiền của các nạn nhân đa cấp ở đây không dưới 6 tỷ đồng. Riêng bà Nguyễn Thị Hiền đã dốc cả số tiền 70 triệu đồng dành dưỡng già để tham gia 9 gói sản phẩm. Bà Hiền nói: Tui nghe anh Thắng người công ty giới thiệu cho cháu tui rồi cháu tui về nói tham gia để hưởng lợi. Tui nghĩ người trong làng, lại là cháu mình nói nên tin tưởng tham gia. Dừ Thắng hấn đi mô tui mô biết.
Công ty hứa sau 2 năm sẽ được trả hơn 330 triệu đồng theo hình thức tri ân
Để chiêu dụ hàng trăm người, những nhân viên công ty CP liên minh tiêu dùng Việt Nam đã buông lời rao giảng về kinh doanh đa cấp đầy hứa hẹn, khiến ai khi tham gia đều mơ đến số tiền khủng, tài sản giá trị để đổi đời. Nhưng rồi, tiền tri ân thì nhỏ giọt, xe máy xịn, ô tô tiền tỷ đâu chưa thấy thì nội bộ các gia đình đã xảy ra lắm chuyện buồn: Cha trách con, thậm chí vợ chồng bỏ nhau.
Các nạn nhân của Công ty CP liên minh tiêu dùng Việt Nam
Ông Hoàng Ngọc Hoa - Xóm 3, xã Nam Lộc cho biết: Họ tuyên truyền ngọt lắm rứa là theo. Thật ra, ban đầu cũng nghĩ tham gia vừa có thuốc để dùng vừa có lợi nhuận nên tham gia thôi. Công nhận cũng vì lòng tham nên mới mắc nhưng chúng tôi là nông dân mần răng mà biết được. Tôi nghĩ đây là công ty lừa đảo trắng trợn. Nông dân không biết đã đành, các cơ quan chức năng mà không biết là kém.
Tin đến nỗi những người tham gia nộp tiền chỉ nhận được hóa đơn nộp tiền do nhân viên công ty ký sơ sài, không có con dấu của công ty, cũng không nhận được hóa đơn tài chính. Bị trả lời kiểu phủi tay, cơ hội lấy lại số tiền đã nộp cũng như những quyền lợi càng trở nên mong manh đối với những người như chị Luyến.
Hợp đồng và hoá đơn mua hàng mà CP liên minh tiêu dùng Việt Nam cấp cho thành viên
Quanh năm lam lũ, chắt bóp từng đồng nên thật đáng thương khi những người nông dân vì tin lời mà dốc cả gia sản, thậm chí vay mượn để tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam. Khi những người nông dân nhận ra sai lầm thì tất cả đã muộn.
Ông Nguyễn Văn Quý - Xóm 4, xã Nam Lộc kể lại: Có tiền tôi cũng không bao giờ tham gia đa cấp nữa. Đáng ra hơn 25 triệu đồng của tôi tôi dành để mua một con bò, sau 2 năm tôi đã có thể có 50 triệu rồi. Giờ tôi không tin công ty đó nữa.
Liên minh tiêu dùng Việt Nam “càn quét” quê nghèo Nam Đàn
“Khơi tâm sáng, dựng tương lai” là câu sologan mà Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam đưa ra để lôi kéo người dân đóng tiền tham gia hoạt động bán hàng đa cấp của mình. Mơ ước đổi đời, có thêm thu nhập của người dân cũng chính đáng lắm chứ nhưng khi niềm tin bị đặt nhầm chỗ thì tương lai chưa thấy đâu đã thấy sự bất ổn, khó khăn những thiệt hại trước mắt mà người dân đang phải gánh chịu.
Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca