Du lịch

Lênh đênh giữa rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi

Xuyên qua những đám cỏ ống và bụi rậm lắp xắp mặt nước, vô số loài chim đậu san sát nhau trên cành tràm giữa rừng Trà Sư mùa nước nổi. Cò, diệc, cồng cộc, trích, le le, gà nước, điên điển chao liệng trên khắp cánh rừng, đáp nhẹ trên thân tràm thâm sẫm như những chú trăn uốn mình.

Rừng Trà Sư được trồng vào năm 1983 do chính những người kiểm lâm của cánh rừng chăm sóc, mở cho khách vào tham quan từ 6h sáng đến 17h chiều và vào cổng không mất vé. Để thăm thú hết khu rừng tràm, khu vực chim muông sinh sống, nên chọn cách thuê xuồng với giá 75.000 đồng/người.

Rừng tràm Trà Sư (xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cách TPHCM hơn 200km, đi từ sáng thì đến trưa là tới nơi. Sau đó, vào thẳng rừng tràm ăn trưa, dạo chơi đến chiều tối rồi ra ngủ lại thị trấn Tịnh Biên hay về thành phố Châu Đốc chơi.

Có hai cách để khám phá rừng tràm, bạn có thể chạy xe máy theo con đường mòn xuyên rừng hoặc đi thuyền. Vào mùa nước nổi tháng 9 – 11, nơi này tuyệt đẹp với những bông hoa điên điển, bèo tấm xanh mướt

Điểm đến đầu tiên là đài quan sát, nơi bạn có thể ngắm toàn bộ cánh rừng. Đài quan sát nằm ở trung tâm rừng tràm, cũng là điểm cao nhất trong rừng.

Sau khi di chuyển một đoạn bằng xuồng máy để vào sâu lõi rừng, chuyển sang chiếc thuyền chèo tay để vào tràm chim, người lái thuyền sẽ đưa cho du khách một chiếc nón, vừa để tránh nắng vừa để tránh bị chim bay trên đầu.

Xuyên qua đám cỏ ống, vô số loài chim đậu san sát nhau trên cành cùng vô số cánh chim khác đang chao liệng và tìm bến đáp.

Chỉ có mấy chú chim non là run rẩy đứng im một chỗ cho bạn chụp ảnh, còn thì phải thật nhanh mới chớp được.

Mua chai mật ong hoa tràm về làm quà.

Tác giả bài viết: LAM LINH

Nguồn tin:

  Từ khóa: gà nước ,le le ,san sát ,vô số

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP