Thể thao

Leicester xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời vì tai nạn máy bay

Ông Vichai Srivaddhanaprabha là một trong số năm người bị thiệt mạng hôm 27/10, vì sự cố rơi trực thăng bên ngoài sân King Power.

"Đây là sự tiếc nuối và nỗi đau lớn nhất. Chúng tôi xác nhận, ngài Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha là một trong năm nạn nhân ở vụ rơi trực thăng hôm thứ bảy 27/10. Không ai trong số họ sống sót", thông báo trên trang chủ Leicester City có đoạn.

Chủ tịch Vichai, người có công lớn giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Ông đã mua lại "Bầy cáo" với giá hơn 50 triệu đôla năm 2010, khi đội bóng còn ở giải hạng Nhất và gánh khoản nợ lớn từ thời ông chủ cũ Milan Mandaric. Leicester cho biết, "những tổn thất này là quá lớn" và "thế giới đã mất đi một người đàn ông vĩ đại".

Chủ tịch Vichai qua đời ở tuổi 60, tám năm sau khi trở thành ông chủ của Leicester.

Vụ tai nạn trực thăng diễn ra lúc 20h30 giờ địa phương, khoảng 90 phút sau kết thúc trận hoà 1-1 giữa Leicester với West Ham ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Chủ tịch Vichai đã có mặt trên khán đài sân King Power để cổ vũ đội nhà.

Địa điểm xảy ra tai nạn là bãi đỗ xe bên ngoài sân King Power. Hai cảnh sát có mặt tại hiện trường đã chạy đến nhưng không thể phá được cửa máy bay. Sau đó, thủ thành Kasper Schmeichel cùng các nhân viên của Leicester từ sân King Power chạy ra nhưng buộc phải lùi lại vì đám cháy và những tiếng nổ lớn.

Leicester cho biết, họ sẽ mở một cuốn sổ lưu niệm trực tuyến, vào lúc 8h sáng thứ ba 30/10 (giờ địa phương) để mọi người hâm mộ có thể viết những dòng tri ân, tưởng nhớ đến cố Chủ tịch Vichai. "Bầy Cáo" cũng tiết lộ, trận đấu sắp tới của đội gặp Southampton ở Cup Liên đoàn sẽ bị hoãn.

Chủ tịch Vichai cùng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Ảnh: PA.

Với lòng tiếc thương vô hạn, Leicester cho biết: "Đội bóng là một gia đình dưới sự lãnh đạo của ông Vichai. Thật đau buồn khi chúng tôi không thể tiếp tục theo đuổi tầm nhìn của CLB mà không có ông". Đội chủ sân King Power cũng nói "thấy xúc động vì phản ứng của đại gia đình bóng đá thế giới" trước sự kiện này, và rằng "những thông điệp ủng hộ và đoàn kết được đánh giá cao vào thời điểm khó khăn này của CLB".

Chi nhánh điều tra hàng không Anh (AAIB) đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn. Tổng giám đốc của cơ quan này, Steve Potter thổ lộ: "Đây là một sự cố đáng kinh ngạc. Các dịch vụ khẩn cấp đã xuất hiện tức thì sau tai nạn, nhằm dập tắt đám cháy và tiếp cận những người bị nạn bên trong máy bay. Dù vậy, không có ai qua khỏi".

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP