Thể thao

Lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, U23 Việt Nam được thưởng 600 triệu đồng

U23 Việt Nam đã vào vòng tứ kết với 5 điểm cùng thành tích bất bại. Kết quả này cũng giúp cho U23 Việt Nam được VFF tưởng thưởng 600 triệu đồng.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia. Sau 3 trận ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã bất bại với thành tích hòa 2 (U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc) và thắng 1 (U23 Malaysia). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á bất bại sau vòng bảng VCK U23 châu Á.

Đáng nói hơn, với 5 điểm có được, U23 Việt Nam của ông Gong Oh Kyun là đội U23 Việt Nam có thành tích tốt nhất sau vòng bảng. Trước đó, U23 Việt Nam thời Miura không có được điểm nào sau VCK U23 châu Á 2016. Kế đến, U23 Việt Nam thời HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2018 chỉ vượt qua vòng bảng với 4 điểm. 2 năm sau, cũng dưới sự dẫn dắt của ông thầy Hàn Quốc, U23 Việt Nam bị loại với chỉ 2 điểm.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022

Đây có thể xem là dấu ấn vô tiền khoáng hậu trong lịch sử U23 Việt Nam nói riêng và các đội Đông Nam Á nói chung. Cũng nhờ vậy mà U23 Việt Nam đã được tưởng thưởng xứng đáng. Cụ thể sau trận đấu, thay mặt Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam (VFF), Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng thành tích vào tứ kết của đội tuyển U23 Việt Nam với tư cách đội nhì bảng C (được 5 điểm với 2 trận hoà, 1 trận thắng), cũng như biểu dương tinh thần thi đấu của toàn đội. Q.Chủ tịch chúc đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung tối đa cho vòng tứ kết. Với kết quả này, VFF thưởng 600 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng tới các tuyển thủ

Phát biểu sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh nói: “Bản thân tôi nghĩ, ngay từ đầu giải, chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng từng trận một. Giờ chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt tại tứ kết, như món quà dành cho người hâm mộ ở Uzbekistan lẫn Việt Nam đã dõi theo và ủng hộ đội nhà”.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long chia sẻ: “Cảm xúc của em hiện tại rất vui khi toàn đội giành chiến thắng để tiến vào tứ kết. Chúng em sẽ tập trung tối đa cho trận đấu tới”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP