Thể thao

Lãnh đạo HAGL ‘nhắc khéo’ VFF sau án phạt từ Ban kỷ luật

Đại diện HAGL khẳng định sẽ không khiếu nại án phạt, nhưng mong muốn Ban kỷ luật xem xét các yếu tố liên quan một cách công tâm.

Sau sự cố trong trận HAGL – FLC Thanh Hóa trên sân Pleiku ở vòng 12 V.League, đội bóng phố núi đã phải nhận những án phạt khá nặng từ Ban kỷ luật VFF.

Theo đó, BTC trận đấu bị phạt 25 triệu đồng vì để CĐV ném bịch nước xuống sân, có lời lẽ thô tục với trọng tài. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh bị phạt 7 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận vì lỗi phản ứng trọng tài. HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn bị cảnh cáo do có thái độ bức xúc quá mức.

Ông Huỳnh Mau – bầu Đức.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết, đội bóng chưa nhận được quyết định phạt mà chỉ nghe tin. Ông cũng “nhắc khéo” VFF rằng, đưa ra án phạt cần phải cân nhắc các yếu tố liên quan, như việc trọng tài điều khiển thiếu công tâm nhiều lần trước đó là nguyên do dẫn tới việc bị phản ứng.

“Chúng tôi chưa nhận được quyết định chính thức từ VFF mà mới chỉ được báo tin. Tuy nhiên về cơ bản HAGL có mắc lỗi, nên chúng tôi xác định sẽ chấp hành án phạt. Chúng tôi chỉ muốn là khi có quyết định kỷ luật, VFF cần cân nhắc các yếu tố liên quan, đánh giá đúng tính chất vụ việc”, trích lời ông Huỳnh Mau trên Tiền Phong.

Sếp HAGL, bên cạnh đó, khẳng định đội bóng luôn luôn tuân thủ luật chơi, xây dựng hình ảnh đẹp: “Vi phạm như thế nào chúng tôi nhận, chỉ mong được đánh giá một cách công tâm, khách quan. Bình thường đội không bao giờ phản ứng hoặc gây hình ảnh xấu. Chúng tôi luôn quán triệt từ quan chức đội bóng đến cầu thủ cần cư xử đúng mực trong khuôn khổ luật”.

Ít ngày trước, ông Huỳnh Mau đã đại diện cho CLB HAGL làm đơn kiến nghị đến VFF, BTC V.League và Ban trọng tài VFF đề nghị xem xét cách điều hành của tổ trọng tài. Hành động này bị một số chuyên gia cho là thiếu chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Thành Vinh nhận định trên TT&VH: “Tôi không đồng tình cách làm của các đội bóng như HAGL hay mới đây là Quảng Nam khi họ làm đơn tố trọng tài sai sót dẫn tới đội bóng thua cuộc. Cuộc chơi nào có luật lệ của nó. Bạn đã tham dự cuộc chơi là phải tuân thủ theo luật. Chuyện trọng tài mắc sai sót không phải chuyện hiếm trên thế giới. Các đội bóng không nên phản ứng quá mức.

Có thể HAGL hay Quảng Nam vẫn còn bức xúc với trọng tài nên có những hành động cảm tính và thiếu chuyên nghiệp. Hành động như thế chẳng khác nào coi V.League như một cái chợ. Thích gì làm đấy và thiếu tôn trọng cuộc chơi”.


Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP