Trong nước

Kỷ luật 56 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cung cấp tại phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội

Chiều 4-11, tham gia chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà (đoàn Đồng Tháp) đã nêu tình trạng thời gian qua không ít cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật, gây phản ứng trong dư luận.

"Với tư cách là Bộ trưởng Bộ Nội vụ, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý cán bộ về tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Bộ trưởng cho biết đâu là nguyên nhân và giải pháp của tình trạng nêu trên?" - đại biểu Phạm Văn Hoà chất vấn.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Trả lời đại biểu, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhìn nhận tình trạng cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật thời gian qua đã tạo ra những dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nhà nước.

Trong quá trình tổng hợp từ năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Bộ trưởng cho biết chúng ta đã xử lý kỷ luật 56 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, có trường hợp phải xử lý hình sự.

Riêng đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đã xử lý kỷ luật hơn 20.300, trong số này cũng có nhiều trường hợp bị xử lý hình sự. "Số lượng này tính trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức của chúng ta thì chiếm khoảng 1%, cũng là con số lớn nhất từ trước đến nay" - Bộ trưởng cho hay.

Từ thực trạng này, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho rằng phải thực hiện rất nghiêm theo tinh thần tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng và tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ.

Về phía Bộ Nội vụ, bà Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh sẽ tham mưu để ban hành một nghị định về đạo đức công vụ, qua đó siết chặt hơn nữa kỷ cương, đạo đức công vụ, để làm sao đảm bảo được đồng bộ giữa các quy định của Đảng với các quy định của nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của chúng ta trong sạch, phục vụ nhân dân.

Tác giả: Minh Chiến - Văn Duẩn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP